Kiên Giang yêu cầu báo cáo vụ lãnh đạo Phú Quốc tổ chức đám cưới cho con mùa dịch

Nam Tiến 15/05/2021 09:22

Những ngày qua, dư luận đang quan tâm việc một Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức đám cưới cho con, bất chấp lệnh cấm tụ tập từ 30 người trở lên để phòng chống dịch Covid-19. Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu báo cáo vụ việc.

Sáng 15/5, trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết, đang yêu cầu UBND TP Phú Quốc báo cáo việc Phó giám đốc Trung tâm văn hóa tổ chức tiệc cưới cho con để có hướng xử lý tiếp theo.

Thiệp mời được tổ chức tại 2 sảnh của nhà hàng.

Phóng viên liên hệ qua điện thoại với Chủ tịch UBND TP Phú Quốc để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên Chủ tịch UBND TP Phú Quốc không bắt máy và không hồi âm. Sau đó, liên hệ với Bí thư Thành ủy TP Phú Quốc nhưng điện thoại không liên lạc được.

Trước đó, UBND TP Phú Quốc cũng đã ra quyết định xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng bắt đầu từ ngày 29/4 và giao cho Trung tâm Văn hóa TP Phú Quốc tuyên truyền đến người dân và du khách. Tuy nhiên, là một lãnh đạo của trung tâm văn hóa, ông Ngọc lại làm trái quy định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Kiên Giang và UBND TP Phú Quốc.

Mặc dù trong tiệc cưới gia đình ông Ngọc có thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn đi chăng nữa thì vẫn tiềm ẩn những nguy cơ không lường trước được.

Còn nhớ những đợt dịch trước, nhiều gia đình trên cả nước phải hoãn tổ chức đám cưới cho con, hình ảnh hai gia đình ở Quảng Nam trao sính lễ tại chốt kiểm dịch để tổ chức đám cưới cho đã lưu truyền rộng rãi khắp cả nước đã nhân lên ý thức phòng chống dịch của người dân thờ gian qua.

Trong khi đó, một phó giám đốc trung tâm văn hóa của một cơ quan lại không thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. Chưa kể trong tiệc cưới này còn xuất hiện nhiều cán bộ, lãnh đạo của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn TP Phú Quốc tham dự...

Như đã đưa tin, chiều tối 13/5, theo ghi nhận của phóng viên, tại sảnh 5 và sảnh 6 của nhà hàng Long Phụng 5 - nơi Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa tổ chức đám cưới cho con rất đông khách đến dự tiệc. Đám cưới diễn ra tại nhà hàng này, là của gia đình ông Bùi Văn Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Phú Quốc.

Xác nhận với phóng viên, một lãnh đạo của Trung tâm Văn hóa TP Phú Quốc cho biết, đây là đám cưới con của ông Ngọc tại nhà hàng Long Phụng 5, tuy nhiên lo ngại dịch bệnh vị lãnh đạo này không đi mà chỉ gửi thiệp mừng.

Trước đó, ngày 12/5, UBND tỉnh Kiên Giang có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thành phố chỉ đạo áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người từ 0h ngày 13/5 đến hết ngày 30/5.​​

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang yêu cầu báo cáo vụ lãnh đạo Phú Quốc tổ chức đám cưới cho con mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO