Kiến nghị hoãn phiên tòa xử nhóm người Tịnh thất Bồng Lai

Đoàn Xá 29/06/2022 16:30

5 luật sư bào chữa cho các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai bất ngờ có văn bản đề nghị xin tạm hoãn phiên tòa dự kiến vào sáng ngày mai, 30/6.

Ngày 29/6, một ngày trước phiên tòa dự kiến ngày 30/6 xét xử nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa, Long An), nhóm luật sư bào chữa cho các bị cáo có văn bản gửi Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đức Hòa đề nghị tạm hoãn phiên tòa.

Trước đó, theo quyết định của TAND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 30/6 để xét xử vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai với 6 bị cáo, gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi), bà Cao Thị Cúc (62 tuổi), cùng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2, Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cụ thể, nhóm gồm 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo cho biết phải tới ngày 23/6, khi đến trụ sở TAND huyện Đức Hòa để tham khảo hồ sơ họ mới nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 30/6.

Vì vậy, các luật sư muốn tòa hoãn phiên xét xử để có thêm thời gian, tham khảo hồ sơ, chuẩn bị công việc bào chữa trong phiên tòa.

Phiên tòa xét xử nhóm người Tịnh thất Bồng Lai dự kiến diễn ra vào ngày 30/6.

Được biết, phiên tòa xét xử nhóm bị cáo trên có chủ tọa là thẩm phán Nguyễn Khắc Linh Duy cùng ông Mai Văn Hiệp là thẩm phán dự khuyết. Có 4 hội thẩm nhân dân, trong đó có 2 hội thẩm dự khuyết.

Đại diện Viện KSND tham gia phiên tòa là 2 kiểm sát viên Nguyễn Thành Đông, Đặng Hoàng Lưu.

Ngoài ra, để phục vụ phiên tòa, hội động xét xử còn triệu tập 8 cán bộ Công an huyện Đức Hòa làm nhân chứng. Trong đó, Thượng tá Nguyễn Sơn, Trưởng Công an huyện Đức Hòa là đại diện bị hại.

Cùng với đó còn có đại diện bị hại Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tỉnh Long An, là ông Trương Ngọc Toàn (pháp danh Thích Minh Thiện, là trụ trì chùa Thiên Châu).

Tòa cũng triệu tập 8 cá nhân với vai trò là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, trong đó có luật sư Lê Ngọc Luân.

Ngoài ra, tòa cũng triệu tập 16 nhân chứng cùng đại diện tổ giám định tư pháp của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An đã giám định vật chứng trong vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến nghị hoãn phiên tòa xử nhóm người Tịnh thất Bồng Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO