Kiên quyết thu hồi tài sản tham nhũng

25/11/2016 16:25

Trước sự quan tâm của cử tri về vấn đề chống tham nhũng, đại biểu Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết: Đảng, Nhà nước rất quyết liệt chống tham nhũng. QH cũng đã thông qua nghị quyết xử lý quyết liệt với tham nhũng, trong đó nhấn mạnh kiên quyết thu hồi tài sản tham nhũng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ.

Ngày 25/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; ĐBQH Trần Thị Vĩnh Nghi và ĐBQH Nguyễn Thanh Phương (đơn vị bầu cử số 3) có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV tại huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ).

ĐBQH Trần Thị Vĩnh Nghi, ĐBQH Nguyễn Thanh Phương báo cáo với bà con cử tri tóm tắt kết qủa kỳ họp và họat động của đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ tại kỳ họp.

Theo ĐBQH Trần Thị Vĩnh Nghi, kỳ họp lần này có điểm mới là có bổ sung hình thức tranh luận trực tiếp tại nghị trường; câu hỏi chất vấn phải gọn, rõ.

Ngoài ra, ĐBQH Trần Thị Vĩnh Nghi báo cáo một số chỉ tiêu chính của năm 2017, giải pháp thực hiện; cơ cấu lại nền kinh tế; kế hoạch tài chính; Nghị quyết dừng dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận; báo cáo công tác giám sát của QH trên một số lĩnh vực; các ý kiến chất vấn của cử tri với Quốc hội tại kỳ họp; những dự án luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này và họat động của đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ.

Ông Phan Quốc Dũng, ấp Thới Thuận nêu ý kiến về đường điện từ Cờ Đỏ đến Thới Xuân, Thới Đông… nhiều năm qua, không an toàn, gây chết người nhưng chưa được xem xét.

Về giá lúa, cử tri này nêu vấn đề, nông dân sản xuất kém hiệu quả, phải ly hương kiếm sống; đồng thời khi giải tỏa thì cần xem xét tái định cư cho dân để có cuộc sống tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Quận, thị trấn Cờ Đỏ đề nghị phải bảo vệ vựa lúa miền Tây, bảo vệ nguồn nước trong đó cần chống xâm nhập mặn; đề nghị khi DN nước ngoài đầu tư vào VN thì cần sử dụng và tạo điều kiện thu hút lao động Việt Nam, không nên cho công nhân người nước ngoài vào làm.

Bà con cử tri huyện Cờ Đỏ nghe các ĐBQH báo cáo
tình hình sau kỳ họp thứ hai QH khóa XIV.

Ông Nguyễn Văn E, xã Trung An, bày tỏ quan điểm: Nhân dân rất đồng tình với các chủ trương, chính sách của Đảng Nhà nước về chống tham nhũng, tuy nhiên việc tịch thu tài sản tham nhũng chưa được nhiều nên nhân dân giảm lòng tin. Đề nghị QH cần quyết liệt hơn với nạn tham nhũng và tận diệt từ gốc.

Cử tri Nguyễn Văn Y, ấp Thới Hiệp, thị trấn Cờ Đỏ nêu ý kiến: Người dân ở thị trấn Cờ Đỏ bị giải tỏa nhà trong dự án chỉnh trang đô thị nhưng không được bồi hoàn.

Ngoài ra, cử tri này nêu thắc mắc, khi người dân muốn báo cáo về một trường hợp tham nhũng hoặc bè phái thì báo ở đâu để tránh sau này bị trù dập, đàn áp.

Đại diện UBND huyện tham gia giải đáp trả lời 3 ý kiến của cử tri liên quan đến công tác chỉnh trang đô thị, gỉải phóng mặt bằng, chất lượng cuộc sống.

Tại huyện Vĩnh Thạnh, Linh mục Vũ Đức Hước, hoan nghênh chủ trương xây dựng xã nông thôn mới.

Ông đề nghị Đảng, Nhà nước, QH cần mạnh tay hơn trong việc xử lý tham nhũng, có chế tài mạnh nhằm thu hồi tài sản tham nhũng để đầu tư trở lại các công trình phục vụ dân sinh; cần tăng cường quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Cử tri Mai Văn Cam, xã Thạnh Mỹ nêu ý kiến: Quôc lộ 80 do Trung ương quản lý, đề nghị QH có ý kiến với Bộ GTVT khẩn trương thi công dứt điểm để đảm bảo an toàn giao thông cho người điều khiển phương tiện nhất là xe gắn máy.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn trao đổi với cử tri huyện Vĩnh Thạnh.

Phát biểu với bà con cử tri hai điểm Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn cảm ơn bà con đến dự đông đủ để nghe các ĐBQH trình bày kết quả sau kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV.

Qua ý kiến của bà con cử tri, ĐBQH Trần Thanh Mẫn đề nghị chính quyền địa phương huyện Cờ Đỏ rà soát lại qui hoạch, rà soát lại phương án bồi hoàn, tái định cư để giải quyết công tâm, công bằng, dân chủ, công khai, giải thích cho dân nắm rõ thông qua đối thoại công khai.

ĐBQH Trần Thanh Mẫn cho rằng, lo lắng của bà con cử tri về nguy cơ đối với vựa lúa trước tình hình nguồn nước bị ô nhiễm, xâm nhập mặn là hết sức xác đáng.

Đảng, Nhà nước cũng đang có nhiều quyết sách bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên và xử lý hậu quả của vấn đê môi trường.

Về vấn đề giá lúa và nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản, năm nay, giá rẻ, đại biểu Trần Thanh Mẫn cho rằng do chất lượng sản phẩm của chúng ta thấp và chưa xây dựng thương hiệu. “Do vậy, tới đây, cần chú trọng nâng cao chất lượng chứ không chạy theo sản lượng như trước”.

Về vấn đề chống tham nhũng, Đảng, Nhà nước rất quyết liệt. QH cũng thông qua nghị quyết xử lý quyết liệt với tham nhũng, kiên quyết thu hồi tài sản tham nhũng nhưng để thực hiện phải có lộ trình và hết sức cân nhắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên quyết thu hồi tài sản tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO