Kiều bào góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

Quốc Định 17/02/2022 21:20

Chiều 17/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đối ngoại nhân dân kiều bào năm 2021 và họp mặt mừng xuân Nhâm Dần 2022.

Ông Lê Văn Thu, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đối ngoại (Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM) cho biết, để triển khai hiệu quả công tác trong năm 2021, mặt trận TP HCM và các quận, huyện, TP Thủ Đức đã chủ động xây dựng chương trình phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp và triển khai đến Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội phường, xã, thị trấn.

Cụ thể, tổ chức tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác đối ngoại với nhiều hình thức phong phú như sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, tọa đàm... nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên về tầm quan trọng của hội nhập quốc tế.

Kiều bào tham gia chương trình văn hóa đầu Xuân.

Công tác tập huấn, trang bị những kiến thức cơ bản về công tác đối ngoại trong cán bộ, đoàn viên, hội viên cũng được các tổ chức thành viên chú trọng với nhiều nội dung thiết thực.

Trong đó, điển hình là Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức tập huấn, nói chuyện chuyên đề, chiếu phim tư liệu, cung cấp tài liệu cho cán bộ, hội viên, phụ nữ với 28 cuộc, thu hút 2.535 người tham dự; Hội Nông dân thành phố tổ chức 494 hội nghị, hội thảo, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, câu lạc bộ, các buổi thông tin tình hình thời sự trong và ngoài nước cho 12.352 lượt người tham dự, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, hội viên, nông dân về công tác đối ngoại nhân dân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã duy trì và phát huy tốt quan hệ với các cơ quan ngoại giao, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức kinh tế, văn hóa, cá nhân nước ngoài đang sinh sống làm việc trên địa bàn Thành phố, nhằm đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao nhân dân thông qua các sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng…

Một hoạt động thăm, tặng quà cho sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại trường TP HCM.

Cũng trong năm qua, các cơ quan đã phối hợp chăm lo cho 240 sinh viên Lào, Campuchia có hoàn cảnh khó khăn, học lực khá, giỏi đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Thành phố với kinh phí 120 triệu đồng; hỗ trợ 3 ký túc xá, trong đó có các sinh viên nước ngoài đang theo học tại Thành phố, với kinh phí 30 triệu đồng.

Đồng thời, vận động hỗ trợ thực phẩm, nông sản, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, găng tay, đồ bảo hộ, thuốc, nước suối cho 937 sinh viên đang lưu trú tại các ký túc xá; tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng” hỗ trợ 361 phần quà; hỗ trợ các suất cơm hàng ngày cho 289 sinh viên; vận động hỗ trợ một phần kinh phí điều trị đối với 1 sinh viên Lào bị nhiễm Covid-19.

Thành phố cũng thành lập tổng đài tiếp nhận và đội hình 175 tình nguyện viên sử dụng ngoại ngữ (Anh, Hoa, Hàn, Nhật, Pháp), hỗ trợ 3.973 lượt người nước ngoài…

“Thông qua các hoạt động trên, hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, hoạt động của tổ chức mình để cùng chia sẻ, tìm kiếm sự đồng thuận, ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân nước ngoài. Bên cạnh đó, vận động tổ chức, cá nhân nước ngoài tham gia các hoạt động, các phong trào hành động của Thành phố và địa phương, tham gia đóng góp Quỹ mua vắc-xin phòng Covid-19, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ Thành phố…”, ông Thu thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiều bào góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO