King’s Cup 2019: Quyết tâm của ông Park

Gia Phong 03/06/2019 08:00

Khoảng cách từ Việt Nam sang Thái Lan không quá lớn nếu tính bằng đường bay, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải mất tới 20 giờ đồng hồ mới tới địa điểm thi đấu. Đây là một bất lợi của Quang Hải và các đồng đội trước trận đại chiến với chủ nhà Thái Lan.

King’s Cup 2019: Quyết tâm của ông Park

HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ chiều lòng người hâm mộ.

Khi thầy Park thừa nhận mình sai sót

Trước khi lên đường sang Thái Lan, HLV Park Hang Seo thừa nhận có thể ông đã không chọn đúng thời điểm dự giải giao hữu tại Thái Lan, khi các cầu thủ Việt Nam đang trong giai đoạn thi đấu căng sức nên họ không tránh được việc bị mệt mỏi. Gần nhất, trung vệ Đình Trọng dính chấn thương nặng phải chia tay King’s Cup. Bên cạnh đó, một số cầu thủ lên tuyển lần này cũng được cho là chưa đạt phong độ tốt nhất, thậm chí chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

“Việc lựa chọn tham gia giải có hơi lấn cấn, sai sót với tôi. Lịch thi đấu các cầu thủ rất bận rộn, họ cần nghỉ ngơi thời gian này. Chúng ta phải sang Thái Lan thi đấu nhưng không phải ở Bangkok mà ở Buriram cách thủ đô rất xa. Đây là lịch trình khá vất vả. Lúc đầu tôi cứ nghĩ là đá ở Bangkok nên mới nhận lời. Phải di chuyển như vậy các cầu thủ sẽ rất mệt. Nhưng dù sao thì tất cả đã sẵn sàng. Sắp tới chúng ta cần xây dựng các kế hoạch phù hợp với tất cả các đội tuyển” – HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Quả thực những lo lắng của HLV Park Hang Seo là hoàn toàn có cơ sở. Tối 1/6, khi xuất hiện tại sân bay Suvarnabhumi với sự mệt mỏi nhất định. Thời gian từ Hà Nội sang Bangkok chỉ mất 2 giờ đồng hồ, nhưng các cầu thủ đã mất thêm khoảng 1 tiếng mới làm xong thủ tục. Sau đó, các thành viên phải lấy hành lý, thiết bị tập luyện và di chuyển sang sân bay Don Muang với khoảng cách gần 50 km. Hai sân bay cách nhau không quá xa nhưng với tình hình giao thông ở thủ đô Bangkok vào giờ cao điểm, các cầu thủ tới khách sạn khá muộn.

Đội tuyển Việt Nam ở khách sạn đối diện sân bay Don Muang để thuận tiện cho việc di chuyển. Nhiều tuyển thủ của ông Park Hang Seo chưa có thể trạng tốt sau khi thi đấu vòng 12 V-League 2019. Chính vì vậy, họ đã được yêu cầu nghỉ ngơi sớm cho chặng đường tiếp theo. Sau một đêm nghỉ ngơi, phải tới 12h trưa hôm qua đội tuyển Việt Nam mới lại tiếp tục ra sân bay Don Muang để di chuyển tới Buriram. Quang Hải và đồng đội đóng quân tại khách sạn Modena by Fraser ở Buriram. Nơi đây nằm kế bên địa điểm thi đấu là sân Chang Arena của CLB Buriram United. Đó cũng chính là đội bóng của Xuân Trường tại Thai League.

Tính tổng thời gian cả di chuyển và chờ đợi, thầy trò HLV Park Hang Seo mất khoảng 20 tiếng đồng hồ. Đây là việc nằm ngoài toan tính của chiến lược gia Hàn Quốc sau khi ông nhận lời dự King’s Cup 2019.

Đồng lòng vượt qua khó khăn

Tham dự King’s Cup, đội tuyển Việt Nam không chỉ gặp khó về di chuyển, mà còn gặp đối thủ kình địch, đang rất quyết tâm “đòi nợ”. Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ nhiều về việc Thái Lan đang bị tổn thương, sau khi nhiều đội tuyển của quốc gia này nhận thất bại, gần nhất là trận thua 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

“Thái Lan không muốn thừa nhận vị thế vô địch của Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam biết phải làm gì, chứng minh, phát huy tinh thần của Việt Nam. Dù đây là trận đấu khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách nhưng toàn đội quyết tâm giành kết quả cao nhất. Tôi không biết huyền thoại nào của Thái Lan nói Việt Nam không cùng đẳng cấp với họ. Nhưng chúng ta có thể tự hào mình đang là đương kim vô địch AFF Cup và không phải sợ đối thủ nào – HLV Park Hang Seo nói.

“Chúng ta biết là không chỉ có Việt Nam, mà Thái Lan cũng mong chờ trận đấu này. Khi nhận lời tham dự King’s Cup tôi đã đồng ý. Dù ai có nói gì đi nữa thì Việt Nam đang là đội vô địch khu vực. Người Thái có khá nhiều duyên nợ với chúng ta” – HLV Park Hang Seo cho biết thêm.
Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Trong bóng đá có sự kình địch là cần thiết cho hai nền bóng đá phát triển hơn. Với đội tuyển, các cầu thủ sẽ thích nghi khó khăn, các yêu cầu mới về chiến thuật của ban huấn luyện. Đây cũng là giải đấu có nhiều ý nghĩa. Thắng mang lại nhiều hy vọng còn ngược lại thì thất vọng. Tôi xin nhấn mạnh là ĐTQG không có gì phải tránh đối thủ nào”.

HLV Park Hang Seo khẳng định lại một lần nữa dù King’s Cup kết quả có thế nào thì các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều, ông nói: “Vô địch rồi, giữ vô địch rất khó khăn. Tôi biết người Thái khó chấp nhận để thua Việt Nam. Tôi biết họ chuẩn bị cho giải đấu này để lấy lại vị thế khi đang bị tổn thương. Tôi biết nếu thua người dân thất vọng, báo chí phê phán. Nhưng thắng hay thua thì vẫn phải thi đấu. Qua giải các cầu thủ trưởng thành hơn nhiều. Đây là giải đấu giúp các cầu thủ thích ứng với mọi khó khăn để chuẩn bị cho các giải sắp tới. Việt Nam có truyền thống vượt khó, và tất cả sẽ có sự đồng lòng để vượt qua mọi khó khăn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    King’s Cup 2019: Quyết tâm của ông Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO