Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games 400 m tự do

B.Phúc (tổng hợp) 17/05/2022 07:34

Sau khi lập cú đúp huy chương Vàng, kình ngư 22 tuổi chia sẻ, với anh, thành tích là sự chuẩn bị kiên trì nhiều tháng, nhiều năm.

Niềm vui của Nguyễn Huy Hoàng (Việt Nam) giành Huy chương Vàng và phá kỷ lục SEA Games nội dung 400 m bơi tự do nam với thành tích 3 phút 48 giây 06. (Ảnh: TTXVN).

Sau khi giành Huy chương Vàng nội dung 1.500 m, vận động viên bơi lội Nguyễn Huy Hoàng đã có tiếp Huy chương Vàng nội dung 400 m tự do sở trường vào tối 16/5 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình. Anh đã hoàn thành đúng mục tiêu, phá kỷ lục SEA Games của chính mình ở nội dung này.

Trước đó, Huy Hoàng từng tuyên bố: "Ngày kia (16/5), tôi sẽ thi đấu 400 m tự do và mục tiêu của tôi là phá kỷ lục của chính mình".

Ở SEA Games 2019, Huy Hoàng giành Huy chương Vàng 400 m tự do với thành tích 3 phút 49 giây 08 - phá kỷ lục SEA Games (kỷ lục cũ thời điểm đó thuộc về vận động viên Malaysia Sim Welson 3 phút 50 giây 56). Đến ngày 16/5, Huy Hoàng giành Huy chương Vàng và phá kỷ lục SEA Games nội dung 400 m bơi tự do nam với thành tích 3 phút 48 giây 06.

Huy Hoàng cho thấy mình "nói được, làm được," đầy tự tin vào bản thân ở giải đấu trên sân nhà. Kình ngư sinh năm 2000 có sự chuẩn bị tốt ở chuyến tập huấn tại Hungary và duy trì phong độ đỉnh cao ở mặt trận SEA Games 31.

Sau khi lập cú đúp Huy chương Vàng, kình ngư 22 tuổi chia sẻ, với anh, thành tích không phải đến khi thi đấu mà là sự chuẩn bị kiên trì nhiều tháng, nhiều năm. Đó là thành quả có được do cố gắng, duy trì tập luyện và vươn xa hơn nữa. 150 m đầu Hoàng đi sau vận động viên Malaysia, đó là chiến thuật của anh.

Với Huy Hoàng, những bước đầu tiên không thể tốt bằng người khác nhưng về sau cần giữ vững phong độ của mình, 100-150 m đầu anh cố gắng bám sát để về sau nỗ lực vươn lên. Hiện tại thì việc xuất phát cũng không ảnh hưởng gì nhiều với cự ly đua đường trường của anh. Vấn đề là phải cải thiện được sức rướn của mình.

Huy Hoàng cho biết: "Lâu lắm rồi tôi mới có thể phá kỷ lục của chính mình, tôi rất vui và đó là điều tôi khao khát. Nếu năm nay không diễn ra ASIAD, thực sự tiếc, mình đã có sự chuẩn bị rất kỹ từ đầu năm cho đấu trường đó. Tôi xem SEA Games lần này là bước đệm để tới ASIAD". ASIAD nếu hoãn thì mục tiêu của Hoàng là sẽ đi tập huấn để cải thiện sức rướn, sự ổn định để chuẩn bị cho tương lai.

Theo kế hoạch, Huy Hoàng còn tham dự một nội dung nữa ở cự ly tiếp sức đồng đội. Ngày 19/5, ngày cuối cùng của môn bơi, Huy Hoàng đặt mục tiêu Huy chương Vàng thứ 3 nội dung 800 m. Ban huấn luyện đội tuyển Bơi Việt Nam đánh giá Huy Hoàng không có đối thủ ở các cự ly sở trường của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games 400 m tự do

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO