Kon Tum: Biểu dương người có công tiêu biểu giai đoạn 2017-2022

Hà Lê 19/07/2022 15:41

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 19/7, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu; các tổ chức, cá nhân và xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ tại địa phương.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có; ông A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum; ông Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và 213 đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh về dự.

Được biết, tính từ năm 2017 đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Kon Tum đã vận động được gần 4,9 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở, nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách. Đồng thời huy động, phân bổ các nguồn lực xây mới và sửa chữa trên 1.200 căn nhà cho người có công với kinh phí trên 37,2 tỷ đồng; nâng cấp 21 công trình ghi công liệt sĩ với kinh phí trên 51,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum gửi lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc đến các mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí lão thành cách mạng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tặng quà các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong công tác thương binh liệt sĩ giai đoạn 2017-2022 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp, ngành cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”.

Mong muốn các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục giữ vững phẩm chất, truyền thống đạo đức cách mạng để lập nhiều thành tích hơn nữa trong lao động và sản xuất, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Kon Tum tặng Bằng khen cho 111 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sĩ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và 102 cá nhân là người có công tiêu biểu giai đoạn 2017-2022 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Biểu dương người có công tiêu biểu giai đoạn 2017-2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO