Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nghề với Hàn Quốc

Minh Quang 21/08/2020 13:14

Sáng 21/8/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN - Bộ LĐTB & XH) đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Ông Cho Han-Deog, Giám đốc quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam và ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN tại lễ ký kết (ảnh: Thiều Lý).

Đối tượng thụ hưởng dự án gồm một số cơ sở GDNN đủ điều kiện để đào tạo cho nhóm yếu thế là các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc màu da cam, phụ nữ, người khuyết tật và người nghèo…

Dự án được triển khai thực hiện sẽ góp phần thực hiện một trong những nhiệm vụ được ưu tiên là phát triển hệ thống GDNN theo hướng mở, đa dạng, linh hoạt với nhiều phương thức và trình độ đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cấp kỹ năng nghề nghiệp suốt đời của người lao động; ưu tiên đầu tư phát triển GDNN đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách, đối tượng dễ bị tổn thương, tạo cơ hội cho mọi người lao động học nghề, lập nghiệp, góp phần xóa đói, giảm nghèo thực hiện công bằng xã hội.

Phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ, TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN chía sẻ: Biên bàn ghi nhớ ký kết sẽ là cơ sở cho việc thúc đẩy và triển khai thực hiện dự án nhằm hỗ trợ cho một bộ phận người yếu thế tại Việt Nam, giúp họ có cơ hội tìm kiếm việc làm và hòa nhập xã hội tốt hơn trong tương lai.

Ông Trương Anh Dũng cũng bày tỏ hy vọng sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, KOICA tại Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục GDNN để triển khai các hoạt động một cách hiệu quả, đáp ứng tiến độ đề ra. Hi vọng KOICA sẽ tiếp tục hỗ trợ các dự án tiếp theo nhằm tăng cường khai thác hiệu quả cũng như lan tỏa những kết quả đầu tư đã đạt được trong giai đoạn trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nghề với Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO