Ký kết Hợp đồng ủy quyền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Lan Hương 01/07/2022 19:05

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hậu Giang vừa tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng ủy quyền thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với Bưu điện tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, BHXH tỉnh ủy quyền cho Bưu điện tỉnh vận động, duy trì phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng. Đôn đốc, thu tiền đóng, tiếp nhận hồ sơ của người tham gia, lập danh sách của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH trả cho người tham gia. Nhân viên thực hiện thu BHXH tự nguyện, BHYT phải đảm bảo điều kiện theo quy định của BHXH Việt Nam và được cấp thẻ nhân viên thu, có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ,…

Sau khi Hợp đồng được ký kết, Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh trong công tác truyền thông, vận động người tham gia BHXH, BHYT; bồi dưỡng và đào tạo nhân viên thu BHXH, BHYT. Từ đó, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2022 và những năm tiếp theo.

Theo Hợp đồng ký kết, trong năm 2022, BHXH tỉnh giao chỉ tiêu cho Bưu điện tỉnh Hậu Giang phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện là 24.425 người, BHYT là 164.419 người.

Thời hạn hợp đồng có hiệu lực từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/6/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký kết Hợp đồng ủy quyền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO