Kỷ luật 3 nữ hộ sinh trong vụ thai nhi tử vong

Tuấn Anh - T.K 25/10/2017 17:18

Ngày 25/10, ông Trần Văn Thích - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng - cho biết, bệnh viện đã có quyết định kỷ luật khiển trách 3 nữ hộ sinh và điều động về các phòng khác, liên quan đến vụ một sản phụ tử vong.

Cụ thể, từ ngày 25/10, bà Nguyễn Thị Trúc Mai bị điều động về Phòng Điều dưỡng, bà Đinh Thị Loan và bà Trần Thị Thuyết bị điều động về Phòng Kế hoạch tổng hợp. Riêng ông Phạm Quang Hoa - bác sĩ Khoa Sản chỉ xếp thi đua loại C trong tháng 10 (tức 1 năm không có tiền thu nhập tăng thêm).

Liên quan đến việc kỷ luật này là trước đó, ngày 13/10, sản phụ Nguyễn Thị Hải (32 tuổi), ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, được người nhà đưa lên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chờ sinh con lần hai.

Tại đây, sau khi khám và theo dõi, sản phụ Hải được chỉ định sinh thường. Khoảng 3h sáng ngày 14/10, sản phụ vỡ ối, có dấu hiệu sinh con, người nhà tới phòng trực gọi những người có trách nhiệm đề nghị hỗ trợ sản phụ Hải.

Lúc này 3 nữ hộ sinh trong ca trực đang nằm ngủ nên có sự chậm trễ trong can thiệp.

Cụ thể khi người nhà gọi ê kíp trực thì hai nữ hộ sinh đang ngủ mơ màng và dậy muộn 5 đến 7 phút. Khoảng 25 phút sau, chị Hải sinh con nhưng cháu bé được xác định là đã tử vong trước khi sinh ra. Gia đình chị Hải cho rằng, sự chậm trễ, tắc trách trong việc đưa bệnh nhân lên bàn sinh khiến cho bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong nên có đơn khiếu nại.

Theo gia đình, vào thời điểm chị Hải vỡ ối, 3 nữ hộ sinh đang ngủ say. Người nhà đã gọi các nữ hộ sinh dậy, nhưng việc xử lý diễn ra rất chậm chạp, hơn một tiếng sau chị Hải mới được đưa vào phòng sinh.

Bác sĩ Trần Văn Thích - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng - cho biết:, nguyên nhân cháu bé đã tử vong trước đó là do sa dây rốn bên ngôi.

Theo bác sĩ Thích, sa dây rốn là tai biến y khoa thường gặp, nhưng các nữ hộ sinh này quá chậm trễ trong việc xử trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ luật 3 nữ hộ sinh trong vụ thai nhi tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO