Kỷ luật nhiều lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình

Quảng Nghĩa 23/05/2019 15:50

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có kết luận các dấu hiệu vi phạm của cán bộ công tác tại Ban Dân tộc tỉnh. Theo đó, ông Trần Hữu Ninh (Phó trưởng Ban Dân Tộc tỉnh) và ông Đặng Thái Tôn, Trưởng ban Dân tộc tỉnh đều có nhiều sai phạm liên quan đến Dự án nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở.

Kỷ luật nhiều lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình

Tại kỳ họp thứ 30, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã xem xét, kỷ luật nhiều cán bộ vi phạm tại Ban Dân tộc tỉnh.

Ngày 23/5, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, tại phiên họp thứ 30, đã xem xét, kết luận các dấu hiệu vi phạm của cán bộ công tác tại Ban Dân tộc tỉnh.

Cụ thể, ông Trần Hữu Ninh với trách nhiệm là Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình, phụ trách chương trình 135, trưởng ban tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở, trong 2 năm 2017 và 2018 đã có những khuyết điểm, vi phạm:

Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện dự án nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở, không hoàn thành kế hoạch tập huấn đề ra, do đó không giải ngân hết nguồn vốn được cấp; giảm thời gian các lớp tập huấn làm ảnh hưởng đến chất lượng, mục đích của dự án; thống nhất lập khống chứng từ để thanh toán chi phí phục vụ các lớp tập huấn do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức, làm thất thoát ngân sách nhà nước;

Bên cạnh đó, ông Ninh đã thiếu kiểm tra, giám sát để Phòng Dân tộc các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy; Văn phòng HÐND và UBND huyện Tuyên Hóa; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Quảng Trạch thực hiện không đúng hợp đồng các lớp tập huấn, lập khống chứng từ đề nghị thanh toán, làm thất thoát ngân sách nhà nước, gây dư luận không đồng tình trong nội bộ Ban Dân tộc tỉnh và một số cán bộ, đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Đặng Thái Tôn với trách nhiệm là Trưởng ban Dân tộc tỉnh, chủ tài khoản.

Ông Đặng Thái Tôn đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý dự án nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở, để việc tập huấn không hoàn thành kế hoạch đề ra, không giải ngân hết nguồn vốn được cấp và đồng ý giảm thời gian các lớp tập huấn do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức làm ảnh hưởng đến chất lượng, mục đích của dự án; ký thanh, quyết toán khống chứng từ chi phí các lớp tập huấn, làm thất thoát ngân sách nhà nước.

Kỷ luật nhiều lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình - 1

Từ những chính sách của Đảng, Nhà nước đã giúp đồng bào dân tộc ở Quảng Bình ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Liên quan đến sai phạm trong việc tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở trong 2 năm 2017 và 2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc, kỷ luật đối với các ông, bà:

Kiểm điểm bà Nguyễn Thị Lài, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình. Bà Lài với trách nhiệm là Phó trưởng Ban tổ chức các lớp tập huấn, đã thống nhất giảm thời gian của lớp tập huấn cho người có uy tín.

Kỷ luật ông Trần Quốc Hớn, Chánh văn phòng (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp và Chính sách dân tộc) vì những khuyết điểm vi phạm: Với trách nhiệm là Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp và Chính sách dân tộc, thành viên Ban tổ chức các lớp tập huấn, trực tiếp tham mưu việc tổ chức thực hiện các lớp tập huấn, nhưng ông Hớn đã thiếu trách nhiệm, tham mưu tổ chức các lớp tập huấn không hoàn thành kế hoạch đề ra, đề xuất giảm thời gian và thống nhất lập khống chứng từ để thanh toán chi phí các lớp tập huấn do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức; để các đơn vị cấp huyện thực hiện không đúng hợp đồng tập huấn, làm thất thoát ngân sách nhà nước.

Kỷ luật đối với ông Dương Văn Tuyên, phụ trách kế toán, thành viên Ban tổ chức các lớp tập huấn. Ông Tuyên đã thiếu trách nhiệm, thống nhất giảm thời gian các lớp tập huấn, làm ảnh hưởng đến chất lượng, mục đích của dự án; tham mưu lập chứng từ và thanh, quyết toán khống làm thất thoát ngân sách nhà nước; nhận tiền chi phí quản lý không đúng quy định.

Kỷ luật ông Nguyễn Minh Phương, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, thành viên Ban tổ chức các lớp tập huấn. Ông Phương đã thống nhất giảm thời gian các lớp tập huấn làm ảnh hưởng đến chất lượng, mục đích của dự án; ký xác nhận khống giấy đi đường cho một số giảng viên, quản lý lớp, để thanh toán tiền công tác phí, tiền ngủ làm thất thoát ngân sách nhà nước.

Kỷ luật đối với ông Trần Minh Nhật vì những khuyết điểm vi phạm: Với trách nhiệm là thành viên Tổ giúp việc, ông Trần Minh Nhật đã kê thanh toán khống chi phí các lớp tập huấn làm thất thoát ngân sách nhà nước.

Kỷ luật bà Trần Thị Ngọc Yến, chuyên viên vì những khuyết điểm: Với trách nhiệm là thành viên Tổ giúp việc, bà Trần Thị Ngọc Yến đã sử dụng hóa đơn khống tiền gửi công văn và nhận chi phí quản lý không đúng quy định.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu Ban Thường vụ các Huyện ủy Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy căn cứ Thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy để chỉ đạo các tổ chức đảng có liên quan tổ chức kiểm điểm nghiêm túc và xem xét, xử lý kỷ luật đối với 6 cá nhân; kiểm điểm nghiêm túc theo các quy định của Đảng đối với 12 cá nhân có khuyết điểm vi phạm qua kiểm tra; chỉ đạo UBND huyện yêu cầu Phòng Dân tộc các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy; Văn phòng HÐND và UBND huyện Tuyên Hóa; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ luật nhiều lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO