Kỷ luật Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển KT – XH TP Đà Nẵng

Bình Nguyên 18/06/2019 17:35

Ngày 17/6, tin từ Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Tại kỳ họp lần thứ 34, UBKT Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Phú Thái, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển KT – XH TP này do vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kê khai tài sản.

Theo đó, từ năm 2013 đến năm 2018, vợ chồng ông Thái đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng 11 lô đất nhưng chỉ kê khai 2 lô. Tại thời điểm bị kỷ luật, vợ chồng ông Thái còn đứng tên 4 lô đất.

Ông Nguyễn Phú Thái cũng không kê khai, giải trình khoản tiền 700 triệu đồng mua xe ô tô, 124 triệu đồng có trong tài khoản cá nhân vào thời điểm kê khai năm 2018 và không kê khai, giải trình các khoản thu nhập khác trong quá trình tham gia đề tài nghiên cứu khoa học, làm dự án, thù lao giảng dạy.

Theo UBKT Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Phú Thái đã vi phạm Nghị định 78 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập; Thông tư số 08 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm. Những vi phạm của ông Thái làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân ông và tổ chức Đảng nơi ông công tác đến mức phải thi hành kỷ luật

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ luật Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển KT – XH TP Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO