Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Tấn Thành - Chí Đại 11/06/2018 16:53

Chiều 11/6, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ VN tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018). Dự lễ có, thiếu tướng Đoàn Kiểu, Ủy viên BTV Đảng ủy Quân khu, Phó tư lệnh Quân Khu V và cùng hơn 500 đại biểu của các lãnh đạo, Sở, ban ngành, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực trong tỉnh.

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, với tấm lòng sắt son theo Đảng và Bác Hồ, chặng đường 70 năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Quảng Nam luôn thấm nhuần sâu sắc Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã lập nên những kỳ tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, nhất là trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, với quyết tâm “Quyết chiến, quyết thắng giặc Mỹ xâm lược”, với phương châm “2 chân, 3 mũi giáp công”, “một tấc không đi, một ly không rời”,… quân và dân Quảng Nam đã lập nên những chiến công vang dội.

“Trong cơ cấu kinh tế, nông nghiệp chỉ còn 12%, giá sản xuất công nghiệp đạt gần 90 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 160 lần so với năm 1996. Tổng sản phẩm GRDP bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng, tương đương với 2.400 USD, vượt mức bình quân cả nước. Từ một tỉnh phải nhận trợ cấp hơn 70% ngân sách Trung ương đến nay ngân sách của tỉnh đạt trên 20.000 tỷ đồng, gấp gần 160 lần so với ngày đầu chia tách tỉnh, trở thành một trong 16 tỉnh, thành phố có đóng góp ngân sách về Trung ương”, ông Huỳnh Khánh Toàn nói.

Cùng dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Quân khu V và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trao tặng và truy tặng cho 2 tập thể và 38 cá nhân Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2017 của tỉnh Quảng Nam và phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho ông Phan Văn Toàn, nguyên Trưởng khoa phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam tặng Cờ thi đua cho 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác, dẫn đầu phòng trao thi đua các Cụm, khối thi đua tỉnh Quảng Nam năm 2017;…

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - 1

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể.

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - 2

Giao lưu các điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - 3

Trao tặng cho 2 tập thể danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - 4

Truy tặng cho các cá nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO