Ký ức hào hùng, bi tráng về vùng đất Quảng Trị trong 'Chung một dòng sông'

Thảo Vy 23/04/2022 09:17

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Chung một dòng sông”.

Chương trình nhằm tái hiện những ký ức hào hùng, bi tráng của mảnh đất thép Quảng Trị với con sông gắn với một giai đoạn lịch sử của đất nước là sông Bến Hải qua đó thể hiện khát vọng hòa hợp dân tộc, tình yêu quê hương xứ sở.

Sau nhiều thập kỷ kể từ khi đất nước hoàn toàn thống nhất (1975), trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, các vết thương về tâm lý sau chiến tranh đối với người Việt trong nước về cơ bản đã lành, cách biệt đã không còn. Và điều này cũng diễn ra trong tư tưởng, tình cảm, quan hệ người Việt xa xứ với người trong nước.

Ký ức hào hùng, bi tráng về mảnh đất thép Quảng Trị trong 'Chung một dòng sông".

Thông qua chương trình, tinh thần dân tộc, cội nguồn quê hương được thể hiện rõ. Đây cũng là điều sâu thẳm nhất nhằm gắn kết những con người Việt Nam dù ở giai đoạn lịch sử nào, bối cảnh không gian nào. Nó góp phần làm cho con người : vượt qua nghịch cảnh - gắn bó yêu thương - khát khao hoà bình - cống hiến.

Đêm giao lưu truyền hình đặc biệt với tên gọi "Chung một dòng sông" sẽ là một bản hòa tấu để ca ngợi tinh thần dân tộc, khát vọng hòa bình và cội nguồn quê hương.

Với 5 trục nội dung chính: Khát vọng, hạt giống hòa hợp vượt qua chia cắt - Tình yêu quê hương, xứ sở - Chung tay xây dựng, phát triển, giữ gìn đất nước - Cùng chung tiếng Việt yêu thương - Thế hệ mới, cội nguồn xưa, chương trình nhằm hướng tới thông điệp chung, đó là: hòa hợp, đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước.

Những nội dung trên sẽ được truyền tải qua các câu chuyện lần đầu được kể tại mảnh đất thép Quảng Trị cũng như ở bên kia bờ Đại Tây Dương và những nơi trên thế giới có dấu chân người Việt.

Cùng với đó là các ca khúc đi cùng năm tháng về quê hương đất nước, về dòng sông Bến Hải huyền thoại do các nghệ sĩ tên tuổi của biểu diễn.Chương trình bắt đầu vào 20h ngày 26/4 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. Đồng thời chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình Nhân Dân và nhiều kênh truyền hình trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký ức hào hùng, bi tráng về vùng đất Quảng Trị trong 'Chung một dòng sông'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO