Kỳ vọng bứt phá của thị trường nhà đất cuối năm

Nhật Ánh 13/10/2021 06:20

Trải qua hơn 4 tháng bất động vì dịch bệnh bùng phát, giao dịch nhà đất gần như đóng băng. Còn vài tháng ít ỏi để khép lại năm 2021, thị trường bất động sản được nhiều chuyên gia đặt kỳ vọng bứt phá 

Theo nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhanh nhất sau khi dịch bệnh được kiểm soát

Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, thị trường bất động sản từ đầu năm 2021 đến nay trải qua nhiều cung bậc, ghi nhận sự phục hồi đan xen giữa 3 đợt dịch Covid-19. Nhưng từ tháng 5/2021, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát gây ra nhiều khó khăn hơn, doanh nghiệp đình trệ sản xuất kinh doanh, bị đứt gãy chuỗi cung ứng.

Hai phân khúc gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của các đợt tái bùng phát dịch bệnh chính là bất động sản nghỉ dưỡng và mặt bằng bán lẻ. Với lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, TS Sử Ngọc Khương đến từ Savills Việt Nam cho hay, trong những tháng cuối năm, ảnh hưởng kéo dài từ 3 đợt dịch trước đến nay khiến phân khúc này vẫn chịu những ảnh hưởng nặng nề cho dù tình hình dịch bệnh có được kiểm soát hiệu quả.

Dù cho thị trường vẫn chưa hết khó khăn tuy nhiên ông Đính khẳng định, qua dữ liệu nghiên cứu, bất động sản vẫn là một ngành có nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển, mặc dù rất ít nguồn cung mới, nhưng sản phẩm được chào bán trên toàn thị trường từ đầu năm vẫn đạt số lượng lớn, hấp thụ khoảng 40%. Đặc biệt là phân khúc đất nền rất được nhà đầu tư quan tâm, hấp thụ đạt tới trên 60%, thị trường phát triển đồng đều ở tất cả các khu vực.

Ông Đính nhìn nhận, dù phải chật vật với nhiều thử thách dưới áp lực của dịch bệnh, song trong tất cả các kịch bản thị trường hồi phục, bất động sản nhà ở được dự báo sẽ là thị trường sôi động nhất vì nhu cầu nhà ở thực vẫn là nhu cầu bức thiết của người dân.

Đối phân khúc đất nền, đây là dòng sản phẩm luôn được các nhà đầu tư chú ý. Tuy nhiên lượng cung mới ra thị trường thời gian tới sẽ hạn chế. Dù không có nguồn cung dồi dào nhưng cũng sẽ đáp ứng được một phần nhu cầu đầu tư của khách hàng.

Đối với thị trường căn hộ, mức mở bán mới quý 4 dự kiến sẽ được duy trì bằng hoặc cao hơn so với năm 2020. Các sản phẩm nhà ở với khoảng giá từ 35-40 triệu đồng/m2 đang nhiều hàng và cũng đang bán được với số lượng nhiều nhất. Nhu cầu khả quan ở cả hai thị trường Hà Nội và TP HCM sau dịch sẽ hỗ trợ việc tăng doanh số bán hàng.

Nhận định về triển vọng thị trường những tháng cuối năm, ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam phân tích, bất động sản vẫn là kênh được ưu tiên hàng đầu so với các kênh đầu tư khác, bởi nó đảm bảo tính an toàn, lâu bền và lợi nhuận tốt.

“Việt Nam là nền kinh tế đang phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng cao. Một năm qua, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị trường bất động sản vẫn phát triển, giá vẫn tăng. Trong đó, nhiều nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ các kênh đầu tư khác, cuối cùng cũng hiện thực hóa lợi nhuận bằng tài sản bất động sản”, ông Hoàng nói.

Trong khi đó, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, cho rằng lãi suất vay mua nhà giảm, trong khi đó nhiều chủ đầu tư lại đưa các chính sách, gói ưu đãi sản phẩm hợp lý cũng mang lại nhiều cơ hội thuận lợi cho cả người đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở.

"Thị trường khó khăn chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn, bởi họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận từ 3-5 năm chứ không kỳ vọng lướt sóng tức thì", TS Cấn Văn Lực đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ vọng bứt phá của thị trường nhà đất cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO