Lâm Đồng: Bắt đối tượng chuyên lừa đảo khách du lịch

Quốc Thanh 07/07/2022 12:40

Công an TP Đà Lạt vừa bắt tạm giam đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo lừa du khách đặt phòng khách sạn hoặc villa để chiếm đoạt tài sản.

Ảnh:Công an
Lai Thanh Nhã tại cơ quan chức năng Ảnh: CQCA.

Ngày 6/7, cơ quan công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lai Thanh Nhã (29 tuổi, ngụ tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng loạt người đặt phòng nghỉ hoặc thuê villa, khách sạn qua Facebook và Zalo.

Trước đó, cơ quan chức năng TP Đà Lạt nhận được đơn tố cáo của hàng chục người về việc bị chiếm đoạt tài sản khi đặt thuê phòng qua mạng xã hội.

Bước đầu, cơ quan cảnh sát điều tra xác định Nhã thường chụp hình các villa, khách sạn đẹp tại TP Đà Lạt và rao cho thuê phòng hoặc cho thuê nguyên căn trên tài khoản Zalo “Joy booking villa dalat” và Facebook cá nhân.

Khách đồng ý đặt phòng sẽ chuyển tiền đặt cọc hoặc trả tiền trước vào tài khoản của Nhã. Thế nhưng khi đến Đà Lạt, khách không nhận được phòng như đã đặt. Chủ các villa và khách sạn cũng cho biết, không có nhân viên nào tên Lai Thanh Nhã và không nhận tiền đặt phòng từ người này.

Khi du khách yêu cầu Nhã trả lại tiền, thì Nhã làm “ủy nhiệm chi” giả mạo gởi cho du khách, nhằm kéo dài thời gian trả lại tiền đặt cọc rồi chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Với thủ đoạn như trên, Lai Thanh Nhã đã thực hiện hành vi lừa đảo đối với hàng chục người.

Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Bắt đối tượng chuyên lừa đảo khách du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO