Lâm Đồng: Các tôn giáo hướng về người dân vùng dịch

Hà Lê 24/08/2021 10:00

Ngày 24/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, trong thời gian qua nhiều cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Lâm Hà đã tích cực tuyên truyền, vận động, quyên góp chung tay hỗ trợ người dân các địa phương khu vực phía Nam bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) quyên góp rau củ quả ủng hộ người dân vùng dịch.

Được biết, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Lâm Hà đã quyên góp được gần 500 tấn rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai và một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trong đó, Chùa Linh Ẩn ở thị trấn Nam Ban và Chùa Linh Bửu ở xã Nam Hà đã vận động được 250 tấn rau, củ, quả, 500 thùng mì tôm, 2.000 cái bánh mỳ, 4.000 chai nước lọc, sữa, 50.000 khẩu trang y tế, 2.000 chai nước sát khuẩn; Chùa Bửu Liên ở xã Liên Hà vận động được gần 40 triệu đồng và 68 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm; Giáo xứ Nam Ban vận động được 150 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm khác để gửi tặng người dân vùng dịch.

Tập kết rau xanh để chuyển vào cho nhân dân vùng dịch.

Ngoài ra, Chùa Linh Ẩn và Chùa Linh Bửu cũng đã ủng hộ vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Lâm Hà 10 triệu đồng và trao tặng gần 1 tấn rau, củ, quả cho bếp ăn khu cách ly tập trung của huyện và các chốt kiểm dịch trên địa bàn để phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Các tôn giáo hướng về người dân vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO