Lâm Đồng: Gặp mặt 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Hà Lê 18/11/2020 10:00

Chiều 17/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, ông Võ Ngọc Hiệp , Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Sau ngày nước nhà thống nhất, từ ngày 31/1 đến ngày 4/2/1977, tại TP Hồ Chí Minh, Đại hội Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam quyết định hợp nhất 3 tổ chức Mặt trận ở hai miền; lấy tên chung là MTTQ Việt Nam. Đây là Đại hội lịch sử, biểu dương thắng lợi to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, đánh dấu bước phát triển mới của Mặt trận Dân tộc thống nhất trong giai đoạn mới của cách mạng.

Đến nay, MTTQ Việt Nam đã trải qua 9 kỳ Đại hội, thực sự phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn toàn dân tộc, cùng Đảng và Nhà nước tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên, các vị chức sắc tôn giáo, người uy tín, đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp đã dày công phấn đấu phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc và thi đua đạt nhiều thành tích quan trọng trong năm qua.

Đồng thời nhấn mạnh MTTQ và các tổ chức thành viên cần tiếp tục làm tốt một số nhiệm trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương, đường lối của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc. Tăng cường củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và sự đồng thuận trong xã hội. Mặt trận các cấp phải thật sự là trung tâm đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng xã hội, là nơi mọi người có thể nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình, vì vậy cần tăng cường tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân để kịp thời phản ánh đến cấp ủy, chính quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và những khó khăn, bức xúc nảy sinh trong thực tiễn.

Trao tặng kỷ niệm chương,“Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”, cho các cá nhân tiêu biểu.

Nhân dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, các đơn vị, doanh nghiệp đã trực tiếp tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 với tổng số tiền trên 3,2 tỷ đồng.

Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” cho 11 cá nhân.

UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 10 tập thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 33 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, thi đua hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Gặp mặt 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO