Lâm Đồng: Gặp mặt các vị chức sắc Phật giáo và Hệ phái Cao Đài

Hà Lê 04/08/2022 18:33

Ngày 4/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức gặp mặt các vị chức sắc Phật giáo và Hệ phái Cao Đài 6 tháng đầu năm 2022. Ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại đã được nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, báo cáo thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng và kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Các vị chức sắc củng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua đã tạo điều kiện để cho các tôn giáo hoạt động tốt nhất, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của người dân.

Đồng thời, kiến nghị tỉnh Lâm Đồng và các ngành, quan tâm giải quyết các vấn đề còn tồn tại, phát sinh liên quan đến đất tôn giáo, nhất là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất Phật tử hiến tặng.

Quan tâm quy hoạch nghĩa trang của Họ đạo Cao Đài tại thị trấn Dran tránh để tình trạng dân lấn đất nghĩa trang.

Quan tâm đầu tư nâng cấp đường giao thông, các cơ sở thờ tự để các tôn giáo yên tâm hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hôi nghị, ông Đường Anh Ngữ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đã đánh giá cao Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và các Hệ phái Cao Đài trong tỉnh Lâm Đồng luôn đoàn kết, gắn bó, hưởng ứng nhiệt tình các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Nhất là chung tay cùng tỉnh Lâm Đồng nhà hỗ trợ nhân lực, vật lực trong công tác phòng chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Các ý kiến góp ý, kiến nghị, đề xuất của đại diện các tôn giáo sẽ được, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận nắm bắt kịp thời, tổng hợp và đề xuất đến các sở ngành, đơn vị có thẩm quyền sớm xem xét và có phương án giải quyết, xử lý kịp thời trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Gặp mặt các vị chức sắc Phật giáo và Hệ phái Cao Đài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO