Lâm Đồng: Khởi tố một Giám đốc công ty vì khai thác lâm sản trái phép

H.An 24/12/2021 09:17

Ngày 23/12, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Ông Quý là Giám đốc Công ty TNHH Quý Thanh Lộc Phát, có trụ sở chính tại đường Trần Khánh Dư, thành phố Đà Lạt. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 24/9/2021, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế (PC03) Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện cơ sở chế biến gỗ của chi nhánh Công ty TNHH Quý Thanh Lộc Phát tại thôn Trung Tâm, xã Phi Liêng (huyện Đam Rông, Lâm Đồng) có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có hơn 43 m3 gồm gỗ thông ba lá nhóm IV và gỗ chò nhóm V không có hồ sơ, giấy tờ hợp pháp.

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian thực hiện hợp đồng với Ban Quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng, Công ty TTNHH Quý Thanh Lộc Phát đã khai thác, vận chuyển gỗ trái với các quy định trong hợp đồng đã ký. Số lượng lâm sản ngoài hồ sơ được xác định khoảng hơn 23 m3 gỗ các loại.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 490 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, trong đó có 66% số vụ phát hiện được đối tượng vi phạm. Diện tích rừng bị phá trên 36ha với khối lượng lâm sản bị thiệt hại lên tới 2.000 m3. Cơ quan chức năng đã xử lý 449 vụ, trong đó có 413 vụ xử lý hành chính, 36 vụ phải xử lý hình sự, tịch thu gần 938 m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách trên 6 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Khởi tố một Giám đốc công ty vì khai thác lâm sản trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO