Lâm Đồng: Tặng máy lọc nước cho 6 trường học trên địa bàn huyện Đam Rông

Đ.T- 19/05/2023 10:30

Nhà máy sản xuất sợi lông cừu xã Trạm Hành, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa trao tặng 6 máy lọc nước cho các trường Mầm non, Tiểu học trên địa bàn huyện Đam Rông tỉnh Lâm Đồng.

...
Đại diện Nhà máy sản xuất sợi lông cừu xã Trạm Hành, TP Đà Lạt (số 3 từ phải qua) trao tặng tượng trưng 6 máy lọc nước cho các trường học tại huyện Đam Rông.

Xã Đạ M’Rông, Đạ Tông, Đạ Long là 3 xã nghèo thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Đam Rông, nơi có trên 90% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ gốc Tây Nguyên và một số đồng bào dân tộc thiểu số di dân tự do từ các tỉnh miền núi phía Bắc đến sinh sống, lập nghiệp. Cuộc sống kinh tế khó khăn, tình trạng trẻ em đến tuổi đến trường gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Trước thực trạng, hiện nay một số trường từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn 3 xã còn gặp nhiều khó khăn về nguồn nước sạch; việc đầu tư hệ thống máy lọc nước để có nguồn nước sạch tinh khiết của một số trường chưa có nên các em học sinh phải mang nước uống đến trường cũng như sử dụng nguồn nước chưa đảm bảo an toàn vệ sinh.

...
Các em học sinh Mầm non huyện Đam Rông xếp hàng chờ uống nước sạch.

Với mong muốn được chia sẻ khó khăn với nhà trường và các em học sinh ở những địa bàn khó khăn về nguồn nước sạch. Nhà máy sản xuất sợi lông cừu xã Trạm Hành, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã trao tặng 6 máy lọc nước cho 6 trường học gồm: Trường Mầm non Đạ K’Nàng, Mầm non Rô Men, Mầm Non Đạ M’rông, Mầm Đạ Tông, Mầm non Đạ R’sal và Tiểu học Đạ Rsal.

Mỗi máy lọc nước trị 7,5 triệu đồng, gồm: các thiết bị chân, bồn chứa nước và máy lọc nước. Tổng số tiền hỗ trợ 45 triệu đồng do Nhà máy sản xuất sợi lông cừu xã Trạm Hành, TP Đà Lạt trích từ nguồn quỹ phúc lợi của Nhà máy nhằm giúp các em học sinh có nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh để uống và có sức khỏe tốt để học tập tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Tặng máy lọc nước cho 6 trường học trên địa bàn huyện Đam Rông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO