Làm mới sản phẩm để đón khách quốc tế

Thanh Giang 09/03/2022 09:00

Để đón du khách quốc tế sau nhiều tháng “đóng cửa” vì dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư dự án du lịch đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với hy vọng các chiến lược làm mới sản phẩm sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế.

Du lịch nghỉ dưỡng đa tiện ích như: chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,... đang được ưa chuộng.

Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), năm 2022 sẽ chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch toàn cầu nếu chính phủ các nước duy trì mở cửa và nới lỏng hạn chế đi lại. Điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới, trong đó, ngành du lịch có thể đóng góp 8.600 tỷ USD trong năm 2022.

Tại Việt Nam, từ ngày 15/3, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho mở cửa thị trường du lịch bằng cả đường hàng không, đường bộ, đường biển. Trước đó, từ tháng 11/2021, Việt Nam bắt đầu thí điểm đón du khách quốc tế sở hữu “hộ chiếu vaccine” sau 19 tháng “đóng băng”. Từ đây, lượng du khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam tăng mạnh.

Thống kê cũng cho thấy du khách đến từ các quốc gia như Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Anh, Canada… có lượng tìm kiếm thông tin du lịch về Việt Nam nhiều nhất.

Năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế và 60 triệu khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 400.000 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu và tăng khả năng cạnh tranh cho du lịch Việt Nam, việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp xu hướng của du khách cũng là một trong những vấn đề cốt lõi. Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM, với thị trường quốc tế, du lịch TP HCM cũng sẽ đổi mới hoạt động xúc tiến nước ngoài phù hợp với xu hướng phát triển của du lịch thế giới. Mới đây, Sở Du lịch TP HCM đã ký thỏa thuận với EuroCham trong giai đoạn 2022 - 2024 nhằm thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE và du lịch ẩm thực.

Sự hợp tác lần này giúp gia tăng cơ hội mở rộng các kênh trực tiếp quảng bá hình ảnh của TP HCM đến các công ty và công dân châu Âu tại Việt Nam cũng như nước ngoài.

Ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham cho biết, EuroCham luôn đóng vai trò trung gian giữa cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Chính phủ Việt Nam. EuroCham sẽ giúp quảng bá TP HCM như một điểm đến du lịch hàng đầu cho khách du lịch châu Âu và quốc tế.

Song song với hoạt động xúc tiến, nhiều doanh nghiệp trong nước đã chuẩn bị kỹ các sản phẩm du lịch để đón khách quốc tế với những mô hình mới.

Những năm gần đây, đặc biệt giai đoạn hậu Covid-19, mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng ven biển đa tiện ích ngày càng phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới. Tại đây, du khách được nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên trong lành, tận hưởng đầy đủ dịch vụ từ chăm sóc khoẻ, làm đẹp, cho tới giải trí, mua sắm, ẩm thực, vui chơi các hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời… Từ đó, khách sẽ lưu trú dài ngày hơn, sẵn sàng chi tiêu nhiều và cơ hội trở lại cũng cao hơn.

Điển hình như Phan Thiết, tỉnh đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Bên cạnh tiện ích, dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại, các cơ sở lưu trú này được định hướng đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị, triển lãm chuyên nghiệp, quy mô quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm mới sản phẩm để đón khách quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO