Làm rõ mục đích nhóm người lạ mặt chôn trộm mộ giả ở nghĩa trang thôn 

Minh Thư 26/04/2021 23:59

Cơ quan chức năng địa phương đang làm rõ động cơ, mục đích của một nhóm người bị phát hiện chôn trộm mộ giả ở nghĩa trang thôn.

Nhóm người chôn trộm mộ giả khai nhận mục đích là để “tìm am di tích thần hoàng làng và bà chúa am”.

Ngày 26/4, thông tin từ lãnh đạo xã Thiệu Lý (huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá), chính quyền địa phương cùng người dân bắt quả tang một nhóm người lạ đến nghĩa trang thôn 5 (xã Thiệu Lý) chôn trộm mộ giả.

Cụ thể, ngày 25/4, người dân xã Thiệu Lý phát hiện tại nghĩa trang thôn 5, xã Thiệu Lý xuất hiện 1 ngôi mộ lạ vừa mới chôn cất, xung quanh còn có hoa tươi và các đồ cúng nên đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được trình báo của người dân, UBND xã và công an đến lập biên bản, đồng thời thông báo cho người dân địa phương ai là người nhà của ngôi mộ nói trên, tuy nhiên không có ai đến nhận.

Đến khoảng 19h cùng ngày, người dân phát hiện một chiếc xe ô tải chở nhiều tiểu sành (loại tiểu dùng đựng hài cốt người) đi ra nghĩa trang của thôn.

Công an xã cùng người dân địa phương đã phối hợp chặn xe, đồng thời đưa nhóm người trên ô tô về trụ sở để làm việc.

Nhóm này có 4 người, bao gồm 2 người phụ nữ tên là Lê Thị Th. (người xã Thiệu Lý) và bà Nguyễn Thị Th. (trú tại TP Thanh Hóa); 2 người đàn ông được xác định là người bán lăng mộ, được thuê đến làm lăng và lái xe.

Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm này bước đầu xác nhận, ngôi mộ mới ở nghĩa trang thôn 5 là do họ mang đến chôn, trong tiểu sành là hài cốt giả, được làm giả bằng sọ dừa và một số vật dụng.

Về mục đích của việc làm này, nhóm người nói trên cho hay, họ làm vậy để “tìm am di tích thần hoàng làng và bà chúa am”.

Hiện, lãnh đạo địa phương đã báo cáo sự việc lên cấp trên để có hướng xử lý đồng thời làm rõ động cơ, mục đích chôn trộm mộ giả tại nghĩa trang thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ mục đích nhóm người lạ mặt chôn trộm mộ giả ở nghĩa trang thôn 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO