Làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi 2 tháng tuổi

V.N.- T.Nghĩa 17/11/2017 23:03

Ngày 17/11, ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh cho biết trước việc cháu bé 2 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện, các cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Theo báo cáo của Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh, cháu Lê Minh Đức, 2 tháng tuổi, trú quán tại thôn Cổ Thiết, xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh nhập viện ngày 3/11/2017 trong tình trạng khó thở, không có tiền sử dị ứng. Khi vào viện, quá trình thăm khám, cháu được chẩn đoán suy hô hấp/viêm phế quản phổi và được nhập viện tại đơn nguyên Hồi sức tích cực Nhi. Hồi 10h40 ngày 16/11/2017, sau khi kết thúc tiêm máy Tercef khoảng 10 phút, trẻ xuất hiện kích thích, có phản xạ ánh sáng, da vân tím toàn thân, chi lạnh.

Sau khi có diễn biến sốc phản vệ, trẻ được chẩn đoán và xử trí ngay theo phác đồ sốc phản vệ, sau đó chuyển xuống đơn nguyên Hồi sức tích cực để điều trị tiếp. Đến 15h45 ngày 16/11, trẻ tử vong, được chẩn đoán là ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn/sốc phản vệ.

Sau khi người nhà người bệnh có thắc mắc, bệnh viện đã mời Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Ninh, Viện Kiểm sát thành phố Bắc Ninh đến phối hợp làm rõ sự việc. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã thành lập Hội đồng giám định pháp y và trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong. Cùng với đó, trong ngày 17/11, Bệnh viện đã tổ chức đoàn cán bộ đến thắp hương, chia buồn với gia đình cháu Đức.

Chiều 17/11, ông Lê Văn Nam cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng liên quan việc bé 2 tuổi tử vong tại bệnh viện sau khi tiêm thuốc. Theo đó, thời gian tạm đình chỉ công tác bắt đầu từ ngày 17/11 đến hết ngày 20/11. Trong thời gian tạm đình chỉ, các bác sĩ và điều dưỡng viết tường trình về việc tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi 2 tháng tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO