Làm rõ trách nhiệm vụ bé 5 tuổi tử vong do rơi xuống hố ga ở Hà Tĩnh

PV 03/06/2020 19:22

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm liên quan đến vụ việc cháu bé 5 tuổi tử vong do rơi xuống hố ga không có nắp, không rào chắn trên tuyến đường ven biển tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời yêu cầu có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Làm rõ trách nhiệm vụ bé 5 tuổi tử vong do rơi xuống hố ga ở Hà Tĩnh

Đoạn mương nơi cháu bé 4 tuổi rơi xuống tử vong.

Về vụ việc cháu bé 5 tuổi tử vong do rơi xuống hố ga không có nắp, không rào chắn trên tuyến đường ven biển tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, một số báo chí đưa tin phản ánh liên quan đến vụ việc chiều ngày 28/5/2020, cháu bé 5 tuổi từ vong do rơi xuống hố ga trên tuyến đường ven biển tại thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo như sau:

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra phản ánh của một số báo liên quan đến vụ việc chiều ngày 28/5/2020, cháu bé 5 tuổi bị tử vong do rơi xuống hố ga không có nắp, không có rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm trên tuyến đường ven biển tại thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 7/2020.

Trước đó, khoảng 16h ngày 28/5, cháu Trần Văn Huy (4 tuổi, trú thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đi theo mẹ là chị Nguyễn Thị Nghiêm ra cánh đồng gần nhà để thu hoạch lạc. Người mẹ nhổ lạc còn con trai thì chơi quanh quẩn đó một mình.

Mải nhổ lạc, đến khoảng 18h không thấy con trai đâu, chị Nghiêm và người thân chia nhau đi tìm. Khi thấy một khúc mương không đậy nắp gần khu vực cháu Huy chơi, mọi người liền dọi đèn xuống thì bàng hoàng phát hiện cháu đã chết phía dưới.

Đây là mương nước nằm bên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn qua thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà. Nơi xảy ra tai nạn thương tâm này là đoạn mương không có nắp đậy và không hề có rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm. Mương sâu khoảng 2 m, mực nước phía trong khá cao.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Nghiêm thuộc diện khó khăn, Huy là con thứ 2 của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ trách nhiệm vụ bé 5 tuổi tử vong do rơi xuống hố ga ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO