Lần đầu tiên Việt Nam có sinh viên vào 'top 50 học sinh xuất sắc toàn cầu'

Nguyễn Hoài 10/09/2021 11:01

Ban tổ chức giải thưởng Học sinh Toàn cầu 2021 (Global Student Prize 2021) vừa công bố danh sách top 50. Trong đó, Việt Nam có một sinh viên.

Ban tổ chức giải thưởng Học sinh Toàn cầu 2021 (Global Student Prize 2021) vừa công bố danh sách 50 gương mặt lọt top. Trong đó, Việt Nam có một sinh viên vinh dự lọt top này.

Năm 2021 là năm đầu tiên giải thưởng Global Student Prize được tổ chức. Top 50 học sinh toàn cầu đã được chọn ra từ 3.500 ứng cử viên tới từ 94 quốc gia. Các ứng viên đều sở hữu thành tích học thuật “khủng” và có tầm ảnh hưởng tại quốc gia của mình.

Đồng Ngọc Hà, sinh viên năm thứ nhất, lớp Tài năng Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã trở thành sinh viên tiêu biểu của Việt Nam lọt vào trong danh sách này.

Sinh viên Đồng Ngọc Hà.

Global Student Prize giới thiệu Đồng Ngọc Hà là một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2008, gia đình em chuyển đến Hà Nội, nhiều vấn đề trong cuộc sống từng ngăn cản mẹ của Hà theo đuổi ước mơ học hành.

Tuy nhiên, Hà vẫn được gia đình cho ăn học đầy đủ. Nam sinh tự nhận thấy bản thân là người may mắn khi được theo học Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt. Điều này đã tạo tiền đề cho hành trình học tập không ngừng nghỉ của nam sinh này.

Dù mới chỉ 19 tuổi, Đồng Ngọc Hà đã nhận được nhiều giải thưởng nổi bật như: Huân chương Lao động hạng ba, Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2020 và giải Nhất Olympic Sinh học cấp quốc gia năm 2020.

Trở thành đại diện của Việt Nam lọt top 50 Sinh viên xuất sắc toàn cầu, Hà sẽ có cơ hội kết nối với cộng đồng sinh viên toàn cầu, tham gia vào các cuộc thảo luận quốc tế về chính sách, chiến dịch tác động đến học sinh, sinh viên và giáo dục.

Giải học sinh toàn cầu 2021 (Global Student Prize 2021) là giải thưởng được tổ chức bởi sự hợp tác giữa Chegg.org (Công ty cung cấp các giải pháp công nghệ giáo dục có trụ sở tại Mỹ) và quỹ Varkey Foundation (Quỹ từ thiện toàn cầu tập trung vào việc cải thiện các tiêu chuẩn giáo dục cho trẻ em kém may mắn, cũng là quỹ từ thiện đã tổ chức giải Giáo viên toàn cầu - Global Teacher Prize, mà cô giáo Hà Ánh Phượng, Trường THPT Hương Cần, Phú Thọ lọt top 10 năm 2020).

Nói về giải thưởng, bà Lila Thomas, Giám đốc Chegg.org cho biết: “Học sinh trên khắp thế giới trong thời kỳ đại dịch đã thể hiện sức mạnh, sự tập trung và quyết tâm cao để tiếp tục học tập và tiếp tục chiến đấu vì tương lai của mình.

Họ xứng đáng được khen ngợi và công nhận vì đã không bỏ cuộc. Những học sinh này giờ đây sẽ được giao trách nhiệm giải quyết một số thách thức lớn nhất trong lịch sử. Giải thưởng Học sinh Toàn cầu đã được phát động để làm sáng tỏ những câu chuyện của họ và lắng nghe tiếng nói của họ. Sau tất cả, chính ước mơ, hiểu biết sâu sắc và sự sáng tạo của họ sẽ giúp xây dựng tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên Việt Nam có sinh viên vào 'top 50 học sinh xuất sắc toàn cầu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO