Lan toả thông điệp yêu thương

Hoàng Minh 16/05/2021 17:17

Hướng tới kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác và mùa Phật đản Phật lịch 2565 – dương lịch 2021, từ ngày 19/5 đến 4/9, mạng xã hội Butta, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các hoạ sĩ sẽ trao tặng 108 bức tranh hoa sen cho cộng đồng.

Theo đó, trong thời gian diễn ra sự kiện, trên fanpage của mạng xã hội Phật giáo Butta.vn và ứng dụng Butta sẽ có hashtag mang mã số bức tranh được tặng. Phật tử chia sẻ bài viết với hashtag tranh có nhiều tương tác nhất sẽ nhận được quà tặng là tác phẩm đó.

Được biết, trong bộ sưu tập 108 bức tranh Sen có tranh của nhiều họa sỹ có tiếng như Hoàng Đặng, Chu Anh Phương, Hồ Đình Nam Kha, Trần Lâm Bình, Trần Hùng…

Số tranh này được họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, một trong những thành viên sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta, sưu tầm và có sáng kiến tặng cho cộng đồng.

108 bức tranh được trao tặng cho cộng đồng với mong muốn xua tan phiền muộn, hướng về những điều tích cực hơn.

Chia sẻ về sự kiện đặc biệt này, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, trong Phật giáo, hoa sen là biểu trưng cho những giá trị đạo đức hướng thượng, sự thuần khiết và thánh thiện, tâm trong sáng và Phật tính. Hoa sen cũng là biểu trưng cho trí tuệ siêu việt, thể hiện niềm khao khát giác ngộ và sự lan tỏa tình yêu thương cho muôn loài trong vũ trụ.

Do vậy, hoa sen đã trở thành biểu tượng cao quý trong kinh điển Phật giáo, nghệ thuật, kiến trúc mỹ thuật Phật giáo. Cũng theo Đại đức Thích Nguyên Chính, mùa hoa sen nở hàng năm báo hiệu ngày Phật đản trở về.

Đặc biệt, mùa Phật đản năm nay diễn ra vào tháng 5 dương lịch, trùng thời điểm với dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực tế, hình ảnh của Bác cũng luôn luôn gắn với hình ảnh của những đóa hoa sen từ làng sen Kim Liên đến Đồng Tháp Mười mênh mông sen nở. Do vậy, hoạt động tặng tranh hoa sen năm là rất có ý nghĩa.

Hoạ sĩ Kim Đức.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của hoạt động, hoạ sĩ Kim Đức bày tỏ, trong đạo Phật, con số 108 gắn với số hạt trong tràng hạt - một loại pháp khí để hỗ trợ tăng sỹ tu học Phật pháp, buông bỏ được những lo âu, phiền não của cuộc đời. "Chúng tôi muốn trao tặng 108 bức tranh Sen để cộng đồng phần nào xua tan phiền muộn, hướng về những điều tích cực hơn trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát hiện nay…".

Mạng xã hội Phật giáo Butta được ra mắt trọng thể tại Đại lễ Phật Đản Vesak Liên hợp quốc 2019 tại Tam Chúc. Đặt dưới sự chứng minh của các vị cao tăng lãnh đạo Phật giáo 112 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, sự hiện diện của các vị nguyên thủ các quốc gia và lãnh đạo Liên hợp quốc tham dự Vesak 2019, Butta có sứ mệnh truyền tải giáo lý từ bi và trí tuệ của Đạo phật đến với đông đảo cộng đồng Phật giáo trong nước và thế giới.

Các thông tin về hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo tại Việt Nam và Phật giáo thế giới được cập nhật giúp Butta.vn trở thành địa chỉ cung cấp thông tin đáng tin cậy đối với các tăng ni, phật tử... Năm 2021, đánh dấu nhiều đóng góp của Mạng xã hội Phật giáo Butta trong ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hoằng pháp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tâm linh của đồng bào Phật tử.

Đặc biệt, do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều cơ sở tự viện phải đóng cửa phòng chống dịch bệnh, khiến cho việc tổ chức Đại Lễ Phật Đản 2021 cũng như lễ tắm Phật còn nhiều hạn chế.

Để mùa Phật đản không mất đi không khí hân hoan trong bối cảnh thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vì sức khỏa cộng đồng, mới đây MXH Phật giáo Butta ra mắt tính năng “Tắm Phật Online” để phục vụ nhu cầu tâm linh của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả thông điệp yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO