Làng quê hân hoan chờ đón nhà tân vô địch Olympia 2020

Đình Minh 21/09/2020 10:22

Từ ngôi trường THPT Kim Sơn A tới vùng quê nghèo Thượng Kiệm, cũng như vùng đất cô đô Hoa Lư đang hân hoan chờ đón nhà tân vô địch Olympia 2020 trở về.

Vỡ òa trong sự sung sướng

Sau tổng cộng 52 cuộc thi tuần, tháng, quý và trận chung kết, Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đã tìm được chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế mới, đó là em Nguyễn Thị Thu Hằng, trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình).

Với tổng điểm 235 sau 4 vòng thi đấu, Thu Hằng đã xuất sắc vượt qua 3 nam thí sinh còn lại để giành ngôi vị quán quân với giải thưởng trị giá 40.000 USD. Được biết, đây cũng là thí sinh đầu tiên của tỉnh Ninh Bình vô địch tại chương trình đường lên đỉnh Olympia.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Vũ Đắc Toàn, hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn A không giấu nổi sự xúc động: “Thầy thay mặt nhà trường và các bạn cảm ơn em. Với chiến thắng này, em không chỉ mang lại niềm tự hào cho thầy cô, bạn bè mà em còn đem lại niềm hãnh diện cho người dân trong toàn tỉnh Ninh Bình”.

Cùng quan điểm với thầy Toàn, ông Đỗ Văn Thông, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cho hay: Ngành giáo dục và đào tạo toàn tỉnh rất vui mừng trước chiến thắng của em Hằng, đây sẽ là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo. “Ninh Bình cũng từng góp mặt 2 đại diện trong các trận chung kết trước đó. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên tỉnh nhà đạt được thành tích này. Quả thực rất đang tự hào”, ông Thông nói.

Còn với cô Đinh Thị Nam, giáo viên trường THPT Kim Sơn A thì cho rằng kết quả này khiến cô không quá bất ngờ khi ở trên lớp và các kỳ thi trong tỉnh, Thu Hằng luôn là một học sinh xuất sắc, thể hiện năng lực, trình độ cao.

“Có được kết quả này tôi biết Hằng phải nỗ lực rất nhiều. Hằng có chia sẻ em từng đặt mục tiêu vô địch Olympia từ nhiều năm trước đó, nhưng phải đến khi lên cấp 3, em mới có thể tham gia và thực hiện ước mơ này”, cô Nam chia sẻ.

Là bạn thân của Thu Hằng, em Đặng Thanh Phương, học sinh lớp 12B11 cho biết em rất tự hào vì chiến thắng này của bạn. “Hằng rất giỏi, là bạn thân nên em biết điều đó. Nhiều năm chơi chung với nhau, nhờ Hằng mà em cũng tự cảm thấy mình tiến bộ hơn rất nhiều. Em sẽ cố gắng nỗ lực hơn, để không “hổ danh” là bạn thân của Hằng”, em Phương cười nói.

Em Nguyễn Thị Ngọc Bảo, học sinh lớp 12B11 cho biết em rất ấn tượng với phần thi vượt chướng ngại vật của Hằng. Theo Ngọc, nhờ sự quyết đoán trong phần thi này mà Hằng đã vượt lên trên và tiến băng băng về đích. “Nhớ đừng ở Hà Nội quá lâu nhé, anh em 12B1 đang chuẩn bị mở tiệc rồi đấy, chỉ còn chờ mỗi cậu về thôi.”, Bảo gửi lời nhắn đến bạn.

Làng quê sẵn sàng đón nhà vô địch

Không khí chiến thắng của Thu Hằng không chỉ gói gọn tại trường THPT Kim Sơn mà nó còn lan tỏa ra từng đường đi, lối nhỏ nơi quê hương của cô gái với đôi kính cận.

Tìm về thôn 6, xã Thượng Kiệm, không khó để nhận ra một không khí hân hoan khi vùng quê nghèo này vừa vinh dự trở thành nơi sinh ra và lớn lên của nhà tân vô địch đường lên đỉnh Olympia.

Gặp chúng tôi, ông Nguyễn Văn Nhưng, 59 tuổi, hàng xóm nhà em Thu Hằng chia sẻ: “Sáng nay tôi cùng bà con lối xóm mở tivi rõ to, cả thôn quây quần bên nhau cùng theo dõi niềm tự hào thi chung kết. Và không ngoài sự chờ đợi của chúng tôi, con bé Hằng đã chiến thắng rồi, nó giỏi quá, chúng tôi thực sự rất tự hào về nó”, ông Nhưng phấn khởi nói.

Không khí vui mừng ở vùng đất cố đô Hoa Lư trước việc Thu Hằng vô địch trong cuộc đua leo núi Olympia 2020.

Nằm đối diện nhà Thu Hằng, bà Nguyễn Thị Phó, 57 tuổi cho biết trong thôn xóm, Hằng là học sinh chăm ngoan, luôn giúp đỡ bố mẹ trong những ngày nghỉ.

“Cả xã này nó học giỏi nhất, cứ mỗi lần qua nhà chơi là tôi thấy nó đang học à. Nay nó làm rạng danh quê cha đất tổ, là hàng xóm nhà nó, tôi cũng thấy tự hào đôi phần”, bà Phó cười nói.

Theo ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch UBND xã Thượng Kiệm thì sau khi biết Thu Hằng đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế, UBND xã cũng đã lên kế hoạch đón em và tổ chức trao thưởng tại trụ sở ủy ban.

“Đây không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà giờ em đã là niềm tự hào của cả xã, cả huyện, cả tỉnh. Khi nãy tôi gọi thì bố Hằng thì ông ấy nói chiều mai sẽ về, khi đó chúng tôi sẽ bố trí ra đón và trao thưởng cho những thành tích mà em đạt được”, ông Hoàn thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làng quê hân hoan chờ đón nhà tân vô địch Olympia 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO