Lạng Sơn: Hiện tượng dạy thêm, học thêm trái quy định chưa được xử lý triệt để

Hoàng Anh 22/03/2019 07:00

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng vừa có buổi làm việc với Sở GDĐT Lạng Sơn nhằm kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác của ngành năm 2019.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Thưởng đã thẳng thắn chỉ ra nhiều hạn chế của ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn. Cụ thể, công tác phối hợp của ngành Giáo dục với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố trong quản lý nhà nước về giáo dục chưa chặt chẽ, thường xuyên, đồng bộ. Còn một số khó khăn, bất cập chưa được ngành tham mưu đề xuất kịp thời để tháo gỡ cho cơ sở (biên chế giáo viên/lớp ở các điểm trường; chế độ chính sách cho giáo viên giảng dạy học sinh khuyết tật học hòa nhập, giáo viên dạy 2 buổi/ngày, nhân viên nấu ăn trong các trường học bán trú, nội trú; hoạt động của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên chưa hiệu quả…). Tiến độ thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng các trường mầm non chưa có cơ sở vật chất riêng còn chậm, chưa tham mưu kịp thời trong việc điều chỉnh kế hoạch thực hiện đề án phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú cho phù hợp với tình hình thực tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng nhận xét, năng lực đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và chất lượng đội ngũ giáo viên có được nâng lên nhưng còn chậm. Hiện tượng dạy thêm, học thêm trái quy định chưa được xử lý triệt để. Công tác truyền thông về các hoạt động của ngành chưa được thực hiện hiệu quả.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu lãnh đạo Sở GDĐT Lạng Sơn phải tăng cường sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình toàn ngành, nắm bắt những bất cập, khó khăn, chỉ đạo sâu sát, cụ thể, kịp thời, chú trọng tăng cường công tác chuyên môn. Chủ động phối hợp với các ngành, các huyện, thành phố để giải quyết các vấn đề đang đặt ra cho ngành Giáo dục, thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính tại cơ quan Sở và các đơn vị trực thuộc. Tăng cường công tác thanh tra đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, các cơ sở liên kết đào tạo, thanh tra về quản lý tài chính của cơ sở giáo dục. Kịp thời chấn chỉnh sai phạm trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Hiện tượng dạy thêm, học thêm trái quy định chưa được xử lý triệt để

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO