Lạng Sơn: Liên tiếp khởi tố các vụ làm giấy tờ giả liên quan đến cán bộ, viên chức

Đức Sơn 11/08/2021 17:16

Chỉ trong thời gian ngắn gần đây, Công an tỉnh Lạng Sơn đã liên tiếp phát hiện, triệt phá, khởi tố các vụ án liên quan đến hành vi làm giả, sử dụng giấy tờ giả, giả mạo trong công tác và đưa, nhận hối lộ.

Điển hình, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Trung tâm quản lý cửa khẩu thuộc Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn.

Trụ sở Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng- Lạng Sơn

Trong vụ án đã khởi tố 2 bị can là Lý Văn Nguyên (37 tuổi, trú tại khu phố Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn) và Nguyễn Tiến Kiên (41 tuổi, trú tại đường Ngô Gia Tự, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn) là cán bộ, viên chức công tác tại Trung tâm quản lý cửa khẩu.

Lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, Nguyên và Kiên đã câu kết làm giả 10 giấy tờ nhằm hợp thức hóa hồ sơ cho 81 lái xe chuyên trách tại cửa khẩu Tân Thanh để hưởng lợi số tiền trên 400 triệu đồng.

Công an tỉnh Lạng Sơn cũng vừa triệt phá đường dây làm giả giấy khám sức khỏe cho người có nhu cầu đăng ký thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô trên địa bàn.

Cơ quan Công an đã bắt giữ 9 đối tượng gồm: Lương Thị Thu (34 tuổi), Dương Văn Từ (47 tuổi) cùng trú tại TP Lạng Sơn; Lê Lâm (29 tuổi, trú tại huyện Cao Lộc) và Lô Văn Võ (22 tuổi, trú tại huyện Văn Lãng) là nhân viên, cộng tác viên của Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe mô tô Trường An tại xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn đã câu kết với các bác sỹ, nhân viên y tế của 2 Phòng khám số 83 Tam Thanh và số 257 Trần Đăng Ninh (TP Lạng Sơn) gồm: Nguyễn Ngọc Sơn (50 tuổi), Mai Thu Hòa (33 tuổi), Lương Thanh Hiếu (47 tuổi) và Hoàng Thị Hữu (44 tuổi) cùng trú tại TP Lạng Sơn làm giả hơn 100 Giấy khám sức khỏe cho người đăng ký thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe mô tô hạng A1, A2 tại Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe mô tô Trường An để trục lợi.

Lực lượng Công an khám xét tại phòng khám 257 Trần Đăng Ninh, TP. Lạng Sơn.

Thủ đoạn của các đối tượng là cho nhân viên phòng khám tự điền thông tin vào mục nội dung khám và kết luận của các bác sỹ chuyên môn, sau đó đưa cho các bác sỹ ký hoặc sử dụng con dấu khắc sẵn chữ ký và họ tên của các bác sỹ đóng vào để hoàn thiện giấy khám sức khỏe mà không cần người đến khám trực tiếp.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn xác định đối tượng Lương Thị Thu và Đặng Hoàng Tâm (54 tuổi- Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe mô tô Trường An) đã có hành vi đưa hối lộ cho các sát hạch viên là công chức thuộc Sở Giao thông vận tải Lạng Sơn tại các lớp thi cấp giấy phép lái xe mô tô.

Hiện, Công an tỉnh Lạng Sơn vẫn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Liên tiếp khởi tố các vụ làm giấy tờ giả liên quan đến cán bộ, viên chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO