Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam: Tạo sự đa dạng cho các hoạt động

PV 04/03/2021 07:30

Sáng ngày 3/3, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Một hoạt động biểu diễn của đồng bào dân tộc được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trịnh Ngọc Chung, quyền Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 việc triển khai các nhiệm vụ công tác của Ban Quản lý bị ảnh hưởng nhiều mặt. Hầu hết các hoạt động văn hóa, du lịch, cũng như tổ chức các sự kiện đều bị hạn chế. Năm vừa qua ghi nhận sự sụt giảm của khách du lịch tới Làng.

Theo ông Chung, năm 2021, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức các sự kiện: Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam diễn ra vào ngày 19/4; Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 23/11… cùng đó là hội nghị kêu gọi, xúc tiến đầu tư; Triển khai Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của 54 dân tộc (giai đoạn II)... Ưu tiên xã hội hóa các dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc thù; đặt mục tiêu đón từ 350.000 đến 450.000 lượt khách tham quan.

Lãnh đạo Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng đề nghị được đầu tư để hoàn thiện các công trình, hạng mục công trình còn đang dở dang; xây dựng nghị định về kinh phí cho đồng bào dân tộc các địa phương được huy động về sinh sống và hoạt động thường xuyên tại đây.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, thời gian qua, lượng khách đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tăng lên, tuy nhiên cần có thêm những sản phẩm du lịch độc đáo hơn, phối hợp chặt chẽ hơn với các công ty lữ hành để thu hút được khách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị cần phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, nêu gương, sâu sát trong công việc, quyết liệt hành động. Đặc biệt cần tham mưu cho lãnh đạo Bộ phối hợp với 16 tỉnh có đồng bào sinh sống tại Làng tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 5 năm thực hiện việc đưa đồng bào đến làng, đưa phương hướng tổ chức bền vững, ký quy chế phối hợp.

Chương trình hợp tác, tạo sự đa dạng trong sản phẩm, hoạt động tại Làng. Chú ý nhiều hơn đến khu làng văn hóa dân tộc, đề xuất cơ chế cho nghệ nhân, trợ cấp cho nghệ nhân. Đồng thời, sử dụng, phát huy hiệu quả tối ưu các nguồn đầu tư, trong đó có nguồn nhà nước…

Cùng đó là chuẩn bị tốt cho Hội nghị thu hút đầu tư vào tháng 6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam: Tạo sự đa dạng cho các hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO