Lãnh đạo Quảng Ngãi xin thôi chức: 'Không đủ uy tín thì nên nghỉ sớm'

Tấn Thành - Chí Đại 23/06/2020 07:56

"Theo tôi, cả hai ông này giờ không còn đủ uy tín với Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi nên tốt nhất là họ nên xin nghỉ công tác sớm", một cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nêu ý kiến.

Ông Lê Viết Chữ. Ảnh: TTO.

Sáng 23/6, theo nguồn tin của báo Đại Đoàn Kết, việc Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có đơn gửi Bộ Chính trị và Ban Bí thư xin thôi chức vụ là chính xác.

Theo vị lãnh đạo này, hiện đơn xin thôi chức vụ của hai ông Chữ và Căng đang chờ Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét theo thẩm quyền.

Cũng sáng cùng ngày, chúng tôi đã gọi nhiều lần vào số điện thoại của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng để tìm hiểu rõ hơn về việc, tuy nhiên ông Chữ và Căng không bắt máy.

Cả hai cán bộ đều bị Trung ương kỷ luật

Trước đó ngày 16/6, Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật ông Lê Viết Chữ bằng hình thức cảnh cáo.

Theo Bộ Chính trị, với cương vị là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Chữ chịu trách nhiệm chính về vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Tỉnh ủy các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020 và của Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 trong việc cho chủ trương, quyết định điều động, bổ nhiệm, luân chuyển và giới thiệu cán bộ ứng cử, cử cán bộ, công chức, sinh viên tốt nghiệp đại học của tỉnh đi công tác, học tập ở nước ngoài không đúng tiêu chuẩn; chủ trương đầu tư một số dự án lớn từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, cho thuê đất và giao đất cho doanh nghiệp không qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, ông Chữ ký văn bản về chủ trương bổ sung dự án vào danh mục dự án đầu tư công trung hạn để hỗ trợ dự án đầu tư của doanh nghiệp, chủ trương tăng vốn điều lệ, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tạm ứng trước ngân sách nhà nước để thực hiện dự án; ký văn bản và trực tiếp chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp không đúng thẩm quyền Ban thường vụ, Thường trực, Bí thư Tỉnh ủy.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Căng đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ nên đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Trần Ngọc Căng. Ảnh: TTO.

Được biết, ông Lê Viết Chữ, năm nay 57 tuổi, quê xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi), có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Hàng hải; trình độ chính trị Cao cấp.

Còn ông Trần Ngọc Căng (60 tuổi, quê huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) từng giữ chức vụ trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi trước khi giữ chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi từ năm 2015.

"Hết uy tín thì nên nghỉ sớm"

Theo TTO, một cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (đề nghị không nêu tên) cho rằng chuyện ông Chữ và ông Căng bị xử lý kỷ luật vừa qua khiến cá nhân ông và nhiều người ở tỉnh Quảng Ngãi không bất ngờ.

"Bởi chúng tôi thấy rằng ông Chữ, ông Căng có một số chủ trương, quyết định sai về thủ tục, nguyên tắc tại một số dự án đầu tư xây dựng, việc giao đất, cho thuê đất không đấu giá có biểu hiện ưu ái cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc sử dụng vốn ngân sách tại một vài dự án có vấn đề" - vị cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi này nói.

"Theo tôi, cả hai ông này giờ không còn đủ uy tín với Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi nên tốt nhất là họ nên xin nghỉ công tác sớm. Đây là thời gian chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 20 mà hai đồng chí lãnh đạo cao nhất của tỉnh bị kỷ luật, mất hết uy tín thì làm sao chỉ đạo, điều hành đại hội các cấp" - vị này nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Quảng Ngãi xin thôi chức: 'Không đủ uy tín thì nên nghỉ sớm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO