Lãnh đạo sứ quán Việt Nam tại Lào động viên tuyển Việt Nam dự AFF Cup

Bùi Phúc (tổng hợp) 20/12/2022 16:52

Đây là sự kiện bóng đá lớn đối với người hâm mộ Việt Nam tại Lào nên chắc chắn trận đấu ngày 21/12 sắp tới sẽ có rất đông các cổ động viên Việt Nam trên khán đài sân vận động quốc gia Lào cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã trao đổi chiến thuật với các học trò. (Nguồn: VFF).

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 21/12 tại sân vận động quốc gia Lào.

Theo TTXVN, Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã có buổi gặp gỡ và động viên các thành viên đội tuyển Việt Nam trước trận ra quân trong khuôn khổ bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Về phía đội tuyển Việt Nam có huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo, các thành viên trong Ban huấn luyện và toàn thể các cầu thủ.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam Phan Minh Chiến chào mừng đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại nước bạn Lào để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trong chiến dịch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Ông Phan Minh Chiến cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng đông đảo người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước sở tại rất phấn khởi khi biết tin đội tuyển sang thi đấu tại một giải đấu chính thức của Đông Nam Á.

Đây là sự kiện bóng đá lớn đối với người hâm mộ Việt Nam tại Lào nên chắc chắn trận đấu ngày 21/12 sắp tới sẽ có rất đông các cổ động viên Việt Nam trên khán đài sân vận động quốc gia Lào cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẽ ủng hộ và có những sự hỗ trợ cần thiết, giúp đội tuyển có sự chuẩn bị thuận lợi nhất cho trận đấu ra quân.

Thay mặt đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã dành sự quan tâm và khích lệ đội tuyển, đó là động lực để đội tuyển thi đấu hướng tới thành tích tốt nhất.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Tại kỳ AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cũng đá trận ra quân gặp đội tuyển Lào sau đó đăng quang ngôi vô địch. Đến kỳ AFF Cup lần này, toàn đội hy vọng sẽ tái lập thành tích đó để dành tặng người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước".

[AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp Lào lúc 19h30 ngày 21/12]

Lịch thi đấu AFF Cup 2022

Lịch thi đấu AFF Cup 2022. Nguồn: AFF Cup 2022.

Danh sách 10 đội tuyển gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Philippines, Singapore, Myanmar và Brunei được chia thành 2 bảng:

Bảng A: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Timor Leste/Brunei.

Bảng B: Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt theo thể thức 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách như giải đấu năm 2018. Điều này cho phép các quốc gia có đội tuyển dự giải đều sẽ có cơ hội đăng cai các trận đấu ở vòng bảng. Năm nay, ngoại trừ Brunei phải lấy sân ở Kuala Lumpur (Malaysia) làm sân nhà do SVĐ Quốc gia Brunei đang cải tạo, các đội còn lại đều có 2 trận sân nhà đúng nghĩa.

Sau khi kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết và sau đó là chung kết theo thể thức sân nhà, sân khách trong 2 lượt trận. Giải đấu sẽ kết thúc với trận lượt về được tổ chức ngày 16/1/2023.

Tại AFF Cup 2022, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo sứ quán Việt Nam tại Lào động viên tuyển Việt Nam dự AFF Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO