Lắp camera trên xe khách, xe tải để phòng dịch

P.Vân 18/08/2021 07:15

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chia sẻ, có camera rất thuận lợi cho việc truy vết nếu không may trên xe có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố đôn đốc thực hiện Nghị quyết số 66/2021/NQ-CP của Chính phủ liên quan nội dung lắp đặt camera theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chia sẻ, có nhiều lợi ích khi lắp camera; trong đó, DN và cơ quan chức năng có thể giám sát được trạng thái của lái xe như: nghe điện thoại, mất tập trung và các hành vi mất an toàn giao thông khác. Có camera cũng rất thuận lợi cho việc truy vết nếu không may trên xe có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid -19.

Trước đó, tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải quy định: Trước ngày 1/7/2021, ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên và xe vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo phải lắp camera ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe trong suốt quá trình xe tham gia giao thông. Tuy nhiên trong bối cảnh nhiều DN vận tải gặp khó khăn do dịch Covid-19 nên Chính phủ đã có nghị quyết lùi thời hạn xử phạt vi phạm hành chính với xe khách, xe tải chưa lắp camera.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắp camera trên xe khách, xe tải để phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO