Lập nghiệp

Hồng Lam 08/05/2016 13:10

Không chỉ ở nước ngoài em có thể thử sức trẻ của mình, mà trong nước cũng có rất nhiều cơ hội. Rất nhiều bạn trẻ ra đi từ những miền quê nghèo ấp ủ ước mơ mang những kiến thức học được để trở về, làm giàu cho quê hương mình.

Ngọc Minh xa nhớ!

Thư vừa rồi gửi không thấy em kể gì về cuộc sống, học hành và cả việc làm parttime ở hiệu ăn nhanh như đã hứa. Thay vào đó là toàn là hành trình trở thành triệu phú trên đất Mỹ của Bill Nguyễn với sự ngưỡng mộ vô cùng. Em ngưỡng mộ là phải Minh ạ, bởi xuất phát điểm từ một gia đình nghèo, gây dựng sự nghiệp từ con số 0, thế mà bằng sự nỗ lực của bản thân với ý chí sắt đá, giờ đây Bill Nguyễn là một trong 40 người dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ.

Mặc dù phải bỏ dở việc học tại đại học Houton Baptist tại Mỹ, thế nhưng nhờ sự nỗ lực vượt bậc, óc sáng tạo tuyệt vời và một định hướng đúng đắn, anh đã tìm ra con đường lập nghiệp của mình. Trong đó, đặc biệt phải kể đến thời điểm khi anh thành lập nên Onebox - phần mềm chuyển tin nhắn và sau đó bán lại cho Phone.com với mức giá không tưởng 850 triệu USD.

Chị biết, qua những dòng thư đó hình như em đang ấp ủ một ước mơ được tiếp tục ở lại Mỹ sau 2 năm học.Gia đình luôn tôn trọng mọi quyết định của em vì em là đứa cá tính và cũng rất chín chắn trong mọi quyết định của mình. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nhà mình chỉ có hai chị em, mẹ và chị vẫn muốn cả nhà chúng ta được sum họp sau thời gian em tu học ở Mỹ về.

Minh à,

Không chỉ ở nước ngoài em có thể thử sức trẻ của mình, mà trong nước cũng có rất nhiều cơ hội. Rất nhiều bạn trẻ ra đi từ những miền quê nghèo ấp ủ ước mơ mang những kiến thức học được để trở về, làm giàu cho quê hương mình. Điển hình mà chị muốn nhắc đến trong thư này chính là sự thành công của Thái Quốc Huy người kỹ sư đất An Giang bền bỉ, can trường trong kinh doanh khi anh chấp nhận chịu lỗ 9 năm trời để có ngày được vinh danh sản vật quê hương mình.

Em biết không, ngay khi tốt nghiệp ngành chế biến thủy sản ở Nha Trang, anh Huy đã từ chối công việc với mức thu nhập khá ở TP.HCM để về quê lập nghiệp. Bắt đầu từ những trái thốt nốt, cái thứ quả đã thấm đẫm tuổi thơ anh trong những bát chè ngọt ngào của bà, của mẹ, Huy bảo, trở về đây anh mới biết mình đã thực sự tìm được niềm đam mê bởi quê hương gắn bó và thiêng liêng vô cùng...

Chị nhớ, mới đây, PGS.TS Trần Đình Thiên,Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam có nói rằng, trong bối cảnh làn sóng khởi nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới đang phát triển mạnh mẽ, những câu chuyện về quốc gia khởi nghiệp Israel hay Facebook - mô hình “start up” làm thay đổi cả thế giới. Tinh thần khởi nghiệp làm kinh tế tư nhân ở Việt Nam đã bắt đầu phát triển và có những mô hình khởi nghiệp thành công.
Nếu có kiến thức, chí tiến thủ và lòng kiên trì…chị tin rằng ở môi trường nào cũng có thể thành công. Có gì mới nhắn cho chị nhé.

Chị gái!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO