Lập Tổ công tác đặc biệt kiểm tra nhân sự tại Vinachem

Minh Phương 04/11/2016 14:50

Ngày 4/11, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập tổ công tác rà soát chức năng nhiệm vụ quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem, ông Vũ Đình Duy (bên trái,
cầm quyết định) tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm. Ảnh: Dân Trí.

Theo đó, Tổ công tác chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công thương và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Tổ công tác gồm 4 thành viên: Ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm tổ trưởng; Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Hóa chất; ông Hoàng Anh Dương, Phó chánh Thanh tra Bộ Công thương và ông Trần Văn Bình, Hàm Trưởng phòng, Vụ Tổ chức cán bộ là các tổ viên thuộc Tổ công tác.

Ngay khi nhận được quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương, lúc 14h chiều ngày 4/11, Tổ công tác đã có mặt tại Vinachem bắt đầu thực hiện công việc rà soát, kiểm tra công tác quản lý cán bộ tại đây.

Tổ công tác đã yêu cầu Hội đồng thành viên của Vinachem cần làm rõ một số nội dung sau: Làm rõ các thông tin liên quan đến ông Vũ Đình Duy - Thành viên trong Hội đồng thành viên của Vinachem; ban hành và thực hiện quy chế làm việc của Hội đồng thành viên; phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng thành viên và kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên Vinachem cũng như công tác quản lý cán bộ tại đây.

Trước đó, ngày 2/11,Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) có công văn gửi Bộ Công Thương thông báo việc ông Vũ Đình Duy, thành viên HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc PVTex có đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh.

Tuy nhiên, ngay chiều muộn ngày 3/11, Bộ Công Thương đã lập tức đưa ra quan điểm về vấn đề này. Bộ cho biết, không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy.

Bộ Công Thương cũng cho biết, Bộ đã chỉ đạo Vinachem triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

“Vinachem có trách nhiệm xem xét chấp hành pháp luật của cán bộ tập đoàn và xử lý theo thẩm quyền và thủ tục đúng quy định của Nhà nước”, đại diện Bộ Công Thương cho hay.

Ông Vũ Đình Duy được cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng quyết định điều động về làm thành viên HĐTV Vinachem hồi đầu tháng 4 năm nay, chỉ ít ngày trước khi ông Hoàng nghỉ hưu.

Trước đó, ông Duy làm Tổng giám đốc PVtex trong khoảng thời gian từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Tuy nhiên, do doanh nghiệp làm ăn bết bát nên ông bị điều chuyển làm Phó giám đốc và cuối năm đó thì chuyển sang làm Phó giám đốc Sở Công thương TP Hải Phòng. Giữa năm 2015, ông được Bộ trưởng Công thương, khi đó là ông Vũ Huy Hoàng, bổ nhiệm làm Phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn môi trường và công nghiệp trước khi chuyển về làm việc tại Vinachem.

Đầu tháng 10/2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về những sai phạm tại dự án nhà máy xơ sợi Đình Vũ của PVtex. Cơ quan thanh tra đã phát hiện có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong việc phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng với nhà thầu gây thất thoát, lãng phí vốn đầu tư. Hồ sơ vụ việc đã được đề nghị chuyển Bộ Công an điều tra, xem xét xử lý hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập Tổ công tác đặc biệt kiểm tra nhân sự tại Vinachem

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO