Lấy ý kiến nhân dân về mẫu tượng đài Hùng Vương

07/04/2016 18:43

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2016, BTC sẽ trưng bày các mẫu tác phẩm tượng đài Hùng Vương tại lễ hội để lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân và các nhà khoa học, nhà chuyên môn. 

Lấy ý kiến nhân dân về mẫu tượng đài Hùng Vương

Lễ hội Đền Hùng.

Tác phẩm được đông đảo ý kiến nhân dân đồng thuận và được Hội đồng nghệ thuật quyết định chọn sẽ được lựa chọn làm cơ sở cho việc đầu tư xây dựng công trình theo quy định.

Trước đó, sau 4 tháng phát động dự thi sáng tác phác thảo"Tượng đài Hùng Vương”, Ban tổ chức đã tiếp nhận 21 phương án, tác phẩm dự thi, mỗi phương án gồm có mẫu tượng, bản vẽ và thuyết minh đi kèm.

Hội đồng nghệ thuật đã xét chọn được 3 phương án, tác phẩm tiêu biểu đưa vào vòng 2.

Từ 3 tác phẩm được lựa chọn, Hội đồng tiến hành đánh giá, ghi phiếu kiến nghị để các tác giả tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện tác phẩm của mình, nộp lại tác phẩm cho Ban tổ chức để trưng bày lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân và các nhà khoa học, nhà chuyên môn.

Theo ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, việc xây dựng tượng đài Hùng Vương tại khu di tích lịch sử Đền Hùng là hết sức cần thiết, thể hiện nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Phú Thọ và đồng bào cả nước hướng về cội nguồn dân tộc.

Bên cạnh đó, việc xây dựng tượng đài cũng thể hiện tấm lòng thành kính tri ân công đức đối với tổ tiên.

Hoàng Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lấy ý kiến nhân dân về mẫu tượng đài Hùng Vương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO