Lễ cưới ở Hà Nội không tập trung quá 30 người/thời điểm

Bạch Dương 02/11/2021 11:08

Sau một thời gian thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, nới lỏng các hoạt động, dịch vụ… Hà Nội đã ghi nhận nhiều F0 cộng đồng và dịch từ cấp độ 1 chuyển sang cấp độ 2. Do đó, Hà Nội đã có hướng dẫn cụ thể về các hoạt động, dịch vụ được và chưa được hoạt động, trong đó đáng chú ý là hướng dẫn tổ chức đám tang, đám cưới.

Theo hướng dẫn của TP, với các hoạt động trên 30 người, khuyến khích làm trực tuyến; trong trường hợp tổ chức trực tiếp phải xây dựng kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch và xin phép chính quyền địa phương, kèm theo nhiều điều kiện.

Đó là, 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của địa phương.

Các hoạt động dưới 30 người cũng được khuyến khích thực hiện trực tuyến. Trong trường hợp thực hiện bằng hình thức trực tiếp, cần đáp ứng đủ điều kiện 100% người tham dự đã tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh Covid-19; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Về tổ chức lễ cưới, TP yêu cầu không tập trung quá 30 người/thời điểm. Những người thuộc diện cách ly hoặc theo dõi sức khỏe hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác ...) không tham dự.

Người bên ngoài gia đình chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vaccine không nên tham dự lễ cưới. Ban tổ chức, nhân viên phục vụ lễ cưới (cơ sở sự kiện, nhà hàng, nhà thờ ...) phải đảm bảo 100% người tham dự đã tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh Covid-19.

Cùng với đó, phải tuân thủ 5K, luôn giữ khoảng cách giữa các bàn, người giữa các bàn không tiếp xúc gần với nhau, gia đình không thực hiện chúc mừng tại từng bàn. Đồng thời phải ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của địa phương.

TP cũng yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ cưới. Địa điểm tổ chức lễ cưới phải đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hòa.

Đối với tổ chức tang lễ, yêu cầu không tập trung quá 30 người/thời điểm. Hạn chế các đoàn viếng, mỗi đoàn không quá 5 người.

Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vaccine không nên tham dự. Ban tổ chức, nhân viên phục vụ lễ tang phải tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi Covid-19. Phải tuân thủ 5K, không tổ chức ăn uống tại lễ tang. Ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ tang. Địa điểm tổ chức lễ tang: đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ cưới ở Hà Nội không tập trung quá 30 người/thời điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO