Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á tại Hà Nội và Hạ Long

M.Loan 12/04/2018 14:59

Ngày 12/4, diễn ra Họp báo chính thức cho sự kiện lớn: Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival - MAFF 2018) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và Hạ Long trong tháng 4/2018. Đây là chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa, mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc dành cho nhiều đối tượng cá nhân và gia đình, mở đầu cho mùa hè sôi động năm 2018. Lễ hội được tài trợ độc quyền bởi Nhà tài trợ danh vị - Tập đoàn HD Mon Holdings. Chuỗi sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Mon Universal Media và

Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á tại Hà Nội và Hạ Long

Đại diện Ban Tổ chức tại buổi họp báo.

Nhà tổ chức cho biết, theo dự kiến sự kiện diễn ra từ ngày 20/4 - 22/4/2018 tại Mon City Mỹ Đình - Hà Nội và từ 27/4 - 29/4/2018 tại Quảng trường 30/10, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chuỗi sự kiện này nhằm hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia 2018” với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”. Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival – MAFF 2018) được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa các quốc gia trong khu vực Châu Á.

Ngày hội có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước khu vực Châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar... cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Chương trình dự kiến mỗi ngày sẽ thu hút 30,000 người tham gia sự kiện tại Hà Nội và 500,000 người tại Hạ Long.

Phát biểu trong họp báo, Bà Phạm Thị Thảo - Chánh văn phòng tập đoàn HD Mon Holdings - đại diện của Nhà tài trợ danh vị, chia sẻ: “Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 được lựa chọn là một trong những hoạt động CSR (Corporate social responsibility) nổi bật thể hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương và xã hội nói chung cũng như cư dân, khách hàng của HD Mon Holdings nói riêng. Bắt đầu từ những hoạt động như thế này, chúng tôi hướng tới việc tạo dựng và kiến thiết một cộng đồng cư dân văn minh, sống xanh và hiện đại, biết quan tâm đến trách nhiệm của bản thân với sự phát triển của mọi người xung quanh và rộng hơn là toàn xã hội.”

Với mong muốn kiến tạo một lễ hội thực sự thu hút, hấp dẫn trong các nội dung hoạt động, xứng tầm một lễ hội quốc tế, nhiều chương trình được xây nhằm phục vụ các đối tượng cá nhân và gia đình tại Hà Nội, Hạ Long, các tỉnh lân cận và du khách Việt Nam và quốc tế, hứa hẹn một khởi đầu vô cùng lý thú cho một mùa hè sôi động và rực lửa. Bên cạnh lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á tại Hà Nội và Hạ Long, nhà tổ chức cũng sẽ tổ chức “Đường chạy sắc màu MonRun” – một sự kiện dành cho những người yêu thích vận động và âm nhạc vào hồi 16 giờ ngày 29/4 tại Hạ Long.Tham gia Đường chạy MonRun mỗi người sẽ đóng góp thiets thực cho “Quỹ nạn nhan chất độc da cam/dioxin Việt Nam”.

Tham gia chương trình Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á 2018 có show diễn của bartender, trình diễn nấu ăn của ngôi sao Võ Quốc, đầu bếp Hải Anh, và sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao đầu bếp quốc tế Martin Yan với chương trình “Yan Can Cook” nổi tiếng. Trong đó, 3 đêm diễn ra chương trình sẽ là 3 đêm nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu như Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hòa Minzy, Huỳnh Tiên, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Yến Chibi, Sambi, S Girl, Pocket Girl... Với hơn 100 gian hàng ẩm thực đến từ nhiều đất nước, người tham dự sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc thù, nổi tiếng của các nền ẩm thực.

Tại lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á, nhằm giảm thiểu các sự cố rủi ro khi giao dịch tiền mặt cho người tham dự lễ hội, tất cả các giao dịch, thanh toán tại các gian hàng trong khuôn khổ lễ hội đều không sử dụng tiền mặt. Việc thanh toán được thông qua 2 hình thức: ví điện tử MonPay và coupon được bán tại quầy hỗ trợ của MonPay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á tại Hà Nội và Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO