Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

Xuân Hiếu 26/03/2023 08:00

Năm Du lịch quốc gia là sự kiện thường niên tiêu biểu nhất của ngành du lịch Việt Nam. Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức tại Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chuỗi sự kiện kinh tế - văn hóa - xã hội, không chỉ tạo động lực phục hồi ngành du lịch Việt Nam sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid - 19 mà còn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Các đại biểu dự lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận.

Tối ngày 25/3, tại TP. Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Tới dự Lễ khai mạc có; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2023; cùng các lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Thuận; cùng hàng chục nghìn người dân trong tỉnh và các vùng lân cận về dự.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Trưởng Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 cho biết, Bình Thuận là tỉnh cực Nam của vùng Duyên hải miền Trung. Đi lên từ gian khó, tỉnh Bình Thuận đã biết tận dụng các tiềm năng, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để vươn lên mạnh mẽ và đạt được những thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Trong đó, du lịch Bình Thuận đã có những bước chuyển mình kỳ diệu, dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn chung của cả nước.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận những nỗ lực của các bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh Bình Thuận và các địa phương đã có nhiều cố gắng, tích cực hợp tác để triển khai các hoạt động, chương trình phát triển du lịch “xanh”, nhằm phát triển du lịch bền vững trên phạm vi cả nước, nhất là không khí rất đặc sắc ấn tượng của Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Đồng thời nhấn mạnh: Năm 2023 là năm bản lề thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. Vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo ngành du lịch và các ngành, các cấp phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch gắn với mục tiêu phát triển bền vững, gắn kết chặt chẽ, hiệu quả với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc.

Đề nghị tập trung xây dựng các kế hoạch, chiến lược và quyết liệt trong hành động để hướng tới thực hiện thành công mục tiêu phát triển du lịch “xanh” như chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023. Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, tăng cường và đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, vùng miền, tạo thành chuỗi các điểm đến và phát huy sáng tạo của mỗi người dân trong vùng nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp cho phát triển du lịch bền vững.

Tiết mục văn nghệ chao mừng Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Theo đó, các địa phương, các cấp ngành có liên quan cần chú ý đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hợp tác công tư trong hoạt động và phát triển ngành du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân trên chính mảnh đất quê hương mình. Từ đây góp phần giảm nghèo, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bảo vệ môi trường, tôn tạo cảnh quan, tạo diện mạo mới cho đất nước và quê hương mình, làm tốt công tác thông tin, truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới bằng nhiều hình thức, thực hiện có hiệu quả phương châm “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”. Chú trọng giới thiệu những địa danh nổi tiếng, những nét đặc trưng riêng có của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, tạo nên sức hấp dẫn, độc đáo nhằm nâng cao tính cạnh tranh.

Tại Lễ khai mạc đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ để “Hội tụ xanh” thể hiện tinh thần quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

Cũng trong đêm khai mạc còn diễn ra nhiều chương trình đặc sắc, mới lạ như: trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay drone light, bay khinh khí cầu, trình diễn dù lượn, bắn pháo hoa tầm thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO