Lịch thi đấu AFF Cup 2022 ngày 2/1: Thái Lan chắc suất đi tiếp?

G.Bảo (Tổng hợp) 02/01/2023 09:42

Lịch thi đấu AFF Cup hôm nay 2/1, Thái Lan tiếp đón Campuchia, Indonesia làm khách Philippines ở lượt trận cuối bảng A xác định đội vào Bán kết.

Tuyển Thái Lan được đánh giá cao hơn Campuchia. Ảnh: FAT.

Vào 19h30, Thái Lan sẽ gặp Campuchia, người hâm mộ có thể xem trực tiếp trên kênh VTV5, FPT Play. Với cục diện hiện tại, Thái Lan chỉ cần một trận hòa là chắc suất đi tiếp, trong khi cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022 chưa phải là đã hết với Campuchia.

Dù bị đánh giá yếu hơn, Những chiến binh Angkok vẫn sẽ vượt qua vòng bảng nếu thắng sốc Thái Lan ở lượt trận cuối bảng A. Dù vậy, đây sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Keisuke Honda.

Indonesia và Philippines cũng gặp nhau lúc 19h30 tối nay. Người hâm mộ có thể xem trực tiếp trên VTV Cần Thơ, FPT Play. Nếu như Philippines đã chắc chắn bị loại, Indonesia vẫn còn nguyên quyền tự quyết cho tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022. Một chiến thắng sẽ đảm bảo vị trí trong nhóm 4 đội mạnh nhất cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong. Dẫu vậy, nếu không thể giành trọn 3 điểm, Indonesia sẽ phải nghe ngóng kết quả ở trận đấu cùng giờ, hi vọng Camphia không thể làm nên cơn địa chấn trước Thái Lan.

AFF Cup 2022 (tên chính thức là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022) là lần thứ 14 Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup được tổ chức. Tập đoàn Mitsubishi Electric trở thành nhà tài trợ tên giải kể từ năm nay.

Giải đấu AFF Cup năm nay có địa điểm tổ chức trải đều ở 9 quốc gia là: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Myanmar, Campuchia, Lào. Theo lịch thi đấu, giải sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 12 năm 2022 đến ngày 16 tháng 1 năm 2023.

Năm nay, AFF Cup quay trở lại với thể thức sân nhà, sân khách với 10 đội bóng chia thành 2 bảng. Mỗi đội tuyển thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ bước vào bán kết và tiếp tục thi đấu 2 lượt trận đi và về để giành vé vào trận chung kết.

Thái Lan là đương kim vô địch của giải đấu sau khi đánh bại Indonesia ở chung kết năm 2020 với tổng tỉ số 6-2. Kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp play-off giữa Timor Leste/Brunei.

[Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Thái Lan đang dẫn đầu bảng A]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022 ngày 2/1: Thái Lan chắc suất đi tiếp?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO