Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam: Tôn vinh 56 tập thể và cá nhân

Hương Diệp 13/11/2020 12:53

Sáng 13/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu tại Đại hội.

Tham dự Đại hội có ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương cùng các đại biểu tiêu biểu của Liên hiệp Hội Việt Nam trên toàn quốc.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu dự Đại hội.

Báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015-2020, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác thi dua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025, ông Phan Tùng Mậu, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, từ năm 2015 đến nay, các phong trào thi đua được Liên hiệp Hội, các hội thành viên và tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) trực thuộc triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả.

Nổi bật trong thời gian qua, Liên hiệp Hội đã chủ động, tích cực phối hợp với MTTQ Việt Nam trong việc tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam; phát huy vai trò của các hội thành viên, các chuyên gia, nhà khoa học trong phản biện có hiệu quả các chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Tiến Đạt.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, vận động, tập hợp và phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức KH&CN để phát triển tổ chức, mở rộng kết nạp hội viên, thực hiện có kết quả các nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có công tác thi đua, khen thưởng, giải thưởng, hội thi và công tác tôn vinh trí thức, góp phần gắn kết các hội thành viên với Liên hiệp Hội Việt Nam, giữa các hội thành viên với nhau trong mái nhà chung của trí thức KH&CN Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gửi lời chúc mừng tới toàn thể đại biểu tham dự Đại hội, đồng thời nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đánh giá công tác thi đua, khen thưởng của Liên hiệp Hội và các hội thành viên, từ đó tiếp tục phát huy trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo và cống hiến nhiều hơn nữa của tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, hội viên, nhà khoa học, đồng thời phát hiện, nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội trở thành tổ chức vững mạnh.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng hoa chúc mừng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc được tôn vinh tại Đại hội.

Theo Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, những ngày qua, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đội ngũ những người đang hoạt động trong Liên hiệp Hội đã quan tâm đóng góp, xây dựng và hoàn thiện dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, trong đó khẳng định tầm nhìn, khát vọng của dân tộc hướng đến năm 2045 đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao, đặc biệt là tập trung xây dựng lực lượng và phát huy mạnh mẽ vai trò của khoa học công nghệ và đội ngũ trí thức, chuyên gia giỏi, chuyên gia đầu ngành có vai trò hết sức quan trọng để đất nước ta phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tin tưởng, từ thành công của Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, tinh thần thi đua yêu nước của cán bộ, hội viên trong toàn hệ thống Liên hiệp Hội được nâng lên, các cuộc vận động, phong trào thi đua sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và trở thành động lực quan trọng để trí thức đồng hành cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, Đại hội tôn vinh 56 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam: Tôn vinh 56 tập thể và cá nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO