Lo bữa ăn cho công nhân trong mùa dịch

THANH GIANG 22/09/2021 06:35

Không để bữa cơm ở “3 tại chỗ” cho công nhân là bữa cơm tạm, các tổ chức, đoàn thể và doanh nghiệp đã chung tay mang đến cho công nhân những phần cơm dinh dưỡng, chất lượng, an toàn.

Biết được nỗi khổ của người lao động thực hiện “3 tại chỗ” sẽ không được về nhà nên doanh nghiệp chăm lo rất nhiều. Chất lượng bữa ăn hàng ngày được đơn vị đầu tư và đặt lên hàng đầu. Nhờ vậy mà công nhân chúng tôi vui khỏe để tăng năng suất lao động - ông Hà Văn Thanh, công nhân Khu chế xuất Tân Thuận (Q.7, TP HCM) chia sẻ.

Bà Nguyễn Thanh Hằng, công nhân Khu Công nghệ cao cho biết: “Dù tôi không tham gia “3 tại chỗ” ở công ty trong mùa dịch vì có 2 con nhỏ. Tuy nhiên, qua liên lạc với đồng nghiệp được biết công ty rất quan tâm những người đang thực hiện “3 tại chỗ”. Ngoài lương thưởng, chế độ, đơn vị chăm sóc tốt người lao động bằng các bữa cơm chất lượng, dinh dưỡng cao”.

Đánh giá cao nỗ lực của công nhân trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch, công đoàn các quận, huyện trên địa bàn TP HCM đã có những hỗ trợ thiết thực nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn, giữ gìn sức khỏe cho các công đoàn viên.

Công đoàn Q.8 vừa hỗ trợ 5 doanh nghiệp (DN) thực hiện “3 tại chỗ” với kinh phí 488 triệu đồng để nâng cao dinh dưỡng bữa ăn cho người lao động trong thời điểm vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch Covid-19. Tương tự, Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn tổ chức thăm hỏi động viên người lao động đang sản xuất “3 tại chỗ” tại Công ty ShinSung Việt Nam.

Mới đây, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM cũng trao tiền hỗ trợ bữa ăn cho các công nhân thực hiện “3 tại chỗ”. Ông Phạm Văn Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM cho biết, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố hỗ trợ 983 triệu đồng (1 triệu đồng/người) cho 7 DN thực hiện “3 tại chỗ”. Theo ông Hiền, cả DN và người lao động đang phải đối phó khi dịch bệnh bùng phát mạnh, rất cần được chia sẻ.

Ông Yamawaki, Tổng Giám đốc Công ty Nidec Copal Precision đã bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM đến sức khỏe công nhân mà cụ thể là chăm lo chất lượng bữa ăn công nhân. DN sẽ dùng khoản tiền hỗ trợ để chăm lo thêm suất ăn cho người lao động.

Theo ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM với các chương trình hỗ trợ, tổng cộng đã chăm lo cho 1,3 triệu người với kinh phí hơn 150 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo bữa ăn cho công nhân trong mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO