Lo ngại biến chủng Omicron, TP Hồ Chí Minh giám sát chặt hoạt động nhập cảnh

Hồng Phúc 13/12/2021 17:40

Trước tình hình biến chủng Covid-19 đã xuất hiện tại một số nước lân cận, TP HCM đang giám sát chặt chẽ, đặc biệt với nhóm người nước ngoài nhập cảnh thông qua đường hàng không, đường thủy....

Chiều 13/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức họp báo định kỳ để thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trong 24 giờ qua.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, hiện nay TP HCM vẫn rất cảnh giác đối với biến chủng Omicron. Cụ thể, ngành y tế và các cơ quan liên quan đang giám sát nhóm du khách và người nước ngoài nhập cảnh vào thành phố qua đường hàng không, đường thủy.

TP HCM tập trung tầm soát đối với các ca nhiễm mới để kiểm soát biến chủng mới.
TP HCM tập trung tầm soát đối với các ca nhiễm mới, nhất là người nước ngoài nhập cảnh để kiểm soát biến chủng mới.

Cũng theo bà Mai, qua khám sàng lọc Sở Y tế TP HCM chưa phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn có mã trình tự gene của chủng mới Covid-19.

Tuy nhiên, ngành y tế TP HCM luôn đặt trong trạng thái cảnh giác cao và giám sát chặt chẽ. Đặc biệt, khi nhận được thông tin có quốc gia trong khu vực đã cấm chuyến bay từ TP HCM đi Hong Kong, các cơ quan chức năng đã làm việc và sàng lọc tất cả đều nhiễm biến thể Delta, chứ không phải Omicron.

Về chủ trương cho học sinh trở lại trường học, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM cho biết, hiện học sinh lớp 9 đang thí điểm, với tỷ lệ trên 90% khoảng gần 81.000 học sinh đã đến trường học trực tiếp. Trong khi đó, khối lớp 12 cũng đạt tỷ lệ cao trên 93%, duy khối lớp 9 hệ giáo dục thường xuyên đạt 73,6%.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Dương Trí Dũng cho biết, ngành giáo dục thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên chuẩn bị sẵn sàng kịch bản/tình huống tầm soát. Khi xuất hiện các ca nhiễm/ca nghi ngờ, nhà trường phối hợp ngay với y tế địa phương để có phương án xử lý. Khi thí điểm cho học sinh trở lại trường học, tính đến chiều nay chưa xuất hiện ca nhiễm mới trong cơ sở giáo dục.

Hành khách khai báo y tế tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM.
Hành khách khai báo y tế tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP HCM cũng thông tin về công tác tuần tra, kiểm soát của ngành công an thành phố để xử phạt, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo Thượng tá Hà, từ đầu tháng 10 đến nay Công an TPHCM đã xử lý trên 87.000 trường hợp, phạt tiền trên 100 tỷ đồng và nhắc nhở 251 người không đeo khẩu trang khi di chuyển trên đường hoặc nơi công cộng.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, dù vẫn duy trì cấp độ 2 của dịch nhưng trên địa bàn thành phố có một địa phương (Quận 1) tăng cấp độ dịch so với tuần trước, từ cấp 1 lên cấp 2. Ngoài ra, có 01 địa phương (quận 4) ở cấp độ 3 trong hai tuần liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo ngại biến chủng Omicron, TP Hồ Chí Minh giám sát chặt hoạt động nhập cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO