Lội ngược dòng 2-1, tuyển Anh lần đầu vào chung kết EURO

Khánh Vy 08/07/2021 06:01

Đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 120 phút ở bán kết để giành quyền vào chung kết EURO 2020, tuyển Anh sẽ lần đầu được chơi trận chung kết EURO và đối thủ của họ ở chung kết diễn ra ngày 12/7 là tuyển Ý.

Đội Anh giành vé vào chung kết.

Thót tim, hồi hộp và kịch tính là những gì diễn ra trong suốt 90 phút thi đấu chính thức giữa tuyển Anh và Đan Mạch.

Damsgaard mở tỷ số cho Đan Mạch bằng một siêu phẩm đá phạt ở phút 30. Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau đó, pha đá phản lưới nhà của Simon Kjær giúp ĐT Anh đưa trận đấu về vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỷ số của 90 phút thi đấu chính thức và hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ.

Ở phút thứ 102, Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm và Harry Kane ấn định thắng lợi 2-1 cho Anh trước Đan Mạch để Tam sư tiến vào trận chung kết EURO lịch sử của mình.

Người Anh đã có được lần đầu được góp mặt ở 1 trận chung kết EURO sau màn lội ngược dòng với bàn thắng quý như vàng của Harry Kane ở hiệp phụ thứ nhất.

Kane là người chấm dứt câu chuyện cổ tích của Đan Mạch.

Trong khi đó, tuyển Đan Mạch dù không thể lần thứ 2 viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình nhưng những gì họ thể hiện đáng được nhận những lời khen ngợi.

“Bóng đá trở về nhà” (It's coming home) là khẩu hiệu xuất hiện khắp nước Anh những ngày này khi đội tuyển của họ đang thi đấu thăng hoa từ đầu giải nhưng để hiện thực điều đó tuyển Anh đã thực sự gặp khó khăn khi đối đầu với Đan Mạch.

Những chú lính chì dũng cảm đã cho thấy sức mạnh của mình nhân lên qua từng trận đấu. Đối đầu với tuyển Anh hùng mạnh nhưng Đan Mạch đã có sự lựa chọn hợp lý, những nhân sự chất lượng cùng nền tảng thể lực sung mãn.

Không có nhiều bất ngờ trong đội hình ra sân của cả 2 đội khi bộ khung ổn định tiếp tục được cả 2 HLV tin dùng. Tuyển Anh vào trận Bán kết đón nhận sự trở lại của tiền đạo cánh Bukayo Saka sau chấn thương và cầu thủ của Arsenal lập tức được HLV Gareth Southgate bố trí đá chính ngay từ đầu.

Lối chơi kiểm soát, áp đặt là điều tuyển Anh thể hiện ngay từ đầu trong khi Đan Mạch lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt cùng những pha phản công đầy tốc độ và mạnh mẽ.

45 phút đầu tiên, trận bán kết giữa tuyển Anh và Đan Mạch trên sân Wembley diễn ra tốc độ, máu lửa. Tuyển Anh là những người có cơ hội đầu tiên khi ngay ở phút thứ 6, Harry Kane đã có đường chọc khe chất lượng cho Sterling nhưng tiền đạo của Man City không bứt tốc kịp để đón đường chuyền ngay trước khung thành Kasper Schmeichel.

Sterling chơi khá nổi bật.

"Tam sư" chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Đan Mạch chọn cách chơi phòng ngự phản công, nhưng luôn sẵn sàng quân số để phản công khi cần.

Tuyển Anh giữ thế chủ động, nhưng những pha tấn công của họ chưa đủ sắc để đánh bại hàng thủ Đan Mạch. Trong khi đó, Đan Mạch luôn đáng sợ khi họ rơi vào thế bị động, rồi chờ cơ hội bung những miếng đánh của mình.

Trong một trận cầu cực kỳ quan trọng cần đến sự tỉnh táo và bản lĩnh thì nếu như thủ thành Kasper Schmeichel đã luôn đem lại sự tự tin cho các đồng đội thì ở phía đối diện thủ thành Pickford đã lộ rõ sự căng thẳng với nhiều pha chuyền bóng sai địa chỉ gây nguy hiểm.

Damsgaard có cú sút phạt tuyệt đẹp mở tỉ số.

Trận đấu thực sự trở nên cực kỳ nóng bỏng từ phút 30 khi Damsgaard sút phạt tung lưới tuyển Anh. Đan Mạch được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, cách khung thành khoảng 25 m.

Mikkel Damsgaard lấy đà tung cú dứt điểm trái phá bằng má trong chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào cắm vào góc cao, đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn Jordan Pickford, mở tỉ số cho Đan Mạch. Đây cũng là bàn thua đầu tiên mà tuyển Anh phải nhận tại EURO năm nay.

Các cầu thủ Đan Mạch ăn mừng pha ghi bàn đầu tiên vào lưới Anh.

Bàn thua trước đầy bất ngờ đã buộc "Tam sư" phải gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ và chỉ 8 phút sau họ đã có cơ hội gỡ hòa mười mươi nhưng Sterling đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Harry Kane thoát xuống đón đường chuyền của Saka rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm.

Raheem Sterling ập vào thực hiện pha dứt điểm trái phá từ cự li 5 m nhưng đáng tiếc anh không thể đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel.

Pha đốt lưới nhà của Kjaer.

Những sức ép liên tục của người Anh cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng tình huống đội trưởng Simon Kjaer đá phản lưới nhà chỉ 1 phút sau khi Sterling bỏ lỡ cơ hội.

Tiếp tục là đường lên bóng bên cánh phải, Bukayo Saka thoát xuống sát đường biên rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Sterling là người băng vào và dù không chạm bóng, anh vẫn gây đủ sức ép khiến trung vệ Kjaer phản lưới.

Tuyển Anh tiếp tục tấn công ào ạt nhưng họ cũng phải đối mặt với những nguy cơ trước những pha phản công thần tốc của Đan Mạch.

Hiệp 2 đã cho thấy khát khao chiến thắng của người Anh để có lần đầu tiên được chơi 1 trận chung kết EURO khi họ gia tăng sức ép đáng kể. Bóng gần như chỉ lăn ở phần sân Đan Mạch khi "Tam sư" liên tục sử dụng những pha khoét biên, nhưng các hậu vệ Đan Mạch vẫn chơi tập trung.

Schmeichel phản ứng nhanh trước cú đánh đầu của Harry Maguire.

Tình huống đáng tiếc nhất trong hiệp 2 này chính là cú đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Harry Maguire sau pha dàn xếp đá phạt của tuyển Anh ở phút 55. Bóng hướng về góc xa khung thành Đan Mạch, nhưng Schmeichel kịp đổ người cản phá.

Những nỗ lực tấn công liên tục của tuyển Anh đã không được cụ thể bằng bàn thắng và buộc 2 đội phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.

Ngay khi hiệp phụ bắt đầu, tuyển Anh đã ào ạt tràn lên tấn công tạo ra một sức ép cực lớn. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi ở phút 105, Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Pha đi bóng của Sterling khiến hậu vệ Đan Mạch phạm lỗi.

Trên chấm 11m, Harry Kane đã không thể thắng được Schmeichel, nhưng ở cú sút bồi ngay sau đó thì đội trưởng của ĐT Anh đã làm tung lưới ĐT Đan Mạch nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thắng khiến cục diện trận đấu đảo chiều khi Đan Mạch là đội bị dẫn bàn, do đó bắt buộc tấn công. Lúc này, tuyển Anh trở lại sơ đồ 3-4-3 từng giúp họ trụ vững trước Đức.

Harry Kane cần tới 2 cú sút mới ghi được bàn thắng thứ tư tại EURO lần này.

Người Đan Mạch tràn sang phần sân tuyển Anh để kiếm tìm bàn gỡ nhưng họ cũng phải cực kỳ may mắn mới không phải nhận thêm bàn thua sau những pha phản công cực sắc và tốc độ của tuyển Anh.

Đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 120 phút ở bán kết để giành quyền vào chung kết EURO 2020, tuyển Anh sẽ lần đầu được chơi trận chung kết EURO và đối thủ của họ ở chung kết diễn ra ngày 12/7 là tuyển Ý.

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford, Walker, Maguire, Stones, Shaw, Rice, Phillips, Mount, Sterling, Saka, Kane.

Đan Mạch: Schmeichel, Vestergaard, Kjaer, Christensen, Maehle, Styger Larsen, Delaney, Hojbjerg, Damsgaard, Dolberg, Braithwaite.

Bàn thắng

Anh:Kjaer (38', phản lưới), Kane (104')

Đan Mạch:Damsgaard (30')

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lội ngược dòng 2-1, tuyển Anh lần đầu vào chung kết EURO

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO