Long An phát hiện 2 ổ dịch Covid-19 với gần 20 người

Đoàn Xá 24/06/2021 10:12

Sáng nay 24/6, lực lương phòng chống dịch bệnh tỉnh Long An phát hiện thêm gần hai mươi người dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các bệnh nhân này đều có liên quan tới địa bàn TPHCM.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Long An đã phát hiện thêm 2 địa điểm với 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có một địa điểm là khu vực ấp Phước Lý (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) có 18 người dương tính. Điều đáng nói, khu vực này là nơi sinh sống của một người vừa được phát hiện nhiễm Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Cụ thể, tối ngày 23/6, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Long An nhận được tin báo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh ở TP.HCM về một trường hợp mắc Covid-19 tại TP.HCM nhưng sinh sống ở khu vực nói trên. Trước đó người này đã được cách ly tập trung tại địa bàn TPHCM. Ngay lập tức, lực lượng phòng chống dịch đã khẩn cấp phong tỏa, truy vết những trường hợp liên quan. Sau đó, quá trình test nhanh và xét nghiệm kiểm tra PCR, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Long An đã xác định có đến 18 người sống trong khu vực này đã dương tính với SARS-CoV-2. Đây hầu hết là những người có tiếp xúc với trường hợp đã mắc Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Ghi nhận bạn đầu, lực lượng chức năng nhận định có thể những người đã dương tính này có khả năng đã lây nhiễm chéo cho nhau trong một thời gian, người nhỏ nhất 8 tuổi, người lớn nhất hơn 60 tuổi. Ngoài ra, có khoảng 700 người sinh sống ở khu vực trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và bước đầu cho kết quả âm tính nhưng vẫn bắt buộc phải cách ly. Hiện nay toàn bộ khu vực trên và một số khu vực liên quan đã bị lực lượng chức năng phong tỏa, phun khử khuẩn cũng như tiếp tục quá trình truy vết, tìm những người có liên quan.

Cũng trong sáng 24/6, tỉnh Long An còn phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sống tại ấp Bình Tiền 2 (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa). Người này là nữ 31 tuổi, nhân viên bán hàng của một công ty nhựa gần nơi sinh sống. Quá trình điều tra dịch tễ cho biết trước đó ngày 17/6, người này có tiếp xúc gần với một tài xế lái xe trong cùng công ty hiện đã được TP.HCM xác định là bệnh nhân Covid-19. Hiện lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa, khử khuẩn và truy tìm những trường hợp có tiếp xúc với ca nghi nhiễm này.

Như vậy, đây là ngày mà tỉnh Long An xác nhận số người nghi nhiễm (do Bộ Y tế chưa gắn mã bệnh nhân, chưa công bố) nhiều nhất trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này. Cũng như những bệnh nhân được phát hiện thời gian qua, hầu hết các nhóm bệnh nhân mới này đều có liên quan tới địa bàn TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An phát hiện 2 ổ dịch Covid-19 với gần 20 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO