Lừa bạn thân mua lan đột biến rởm

Xuân Trường 13/06/2021 16:49

Anh T.H.T. (TP Tuyên Quang) mới đây gửi đơn đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ tố cáo hai đối tượng ở xã Chí Đám (huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) đã lừa anh mua lan đột biến "rởm".

Anh Nguyễn Trọng Hán, ngồi ghế trong cùng và anh Phạm Doanh Nhân, mặc áo kẻ, cùng 3 chậu lan năm cánh trắng “rởm”. Ảnh chụp tại nhà anh Nguyễn Trọng Hán, ngày 27/2.

Theo anh T.H.T., hai đối tượng này chính là bạn thân của anh, gồm Phạm Doanh Nhân (42 tuổi) và Nguyễn Trọng Hán (36 tuổi), đã bán cho anh 3 cây lan năm cánh trắng với số tiền gần 20 triệu đồng.

Khi bán lan cho anh T.H.T., các đối tượng sử dụng tăm bông nhúng vào cốc nước lọc rồi vệ sinh sạch sẽ phần gốc lan, và nói "là bạn bè chỗ quen biết nhau nên anh cứ yên tâm, anh em bảo hành tuyệt đối, sai cây thì đền".

Anh T. mang cây về chăm, thỉnh thoảng còn chụp ảnh gửi cho chủ cây qua Zalo để hai bên cùng theo dõi. Sau một thời gian thì cây lan đột biến ra nụ màu... tím. Anh T. liên lạc với Nhân và Hán yêu cầu "giải quyết hậu quả" nhưng cả hai đều lảng tránh, thậm chí chặn luôn điện thoại.

Theo anh T., số tiền bị lừa đảo trong vụ mua bán này không lớn nhưng anh sẽ kiên quyết đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ và tiến tới xử lý trước pháp luật để răn đe đối tượng, góp phần cảnh báo xã hội khi tình trạng mua bán lan đột biến "rởm" đang diễn ra ở nhiều nơi.

Được biết, cũng tại Phú Thọ cách đây gần một năm, ông Đoàn Văn Nam (huyện Phù Ninh) đã làm đơn trình báo công an việc ông bị một số đối tượng lừa đảo bán lan phi điệp đột biến năm cánh trắng "rởm" với số tiền lên đến 2,6 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa bạn thân mua lan đột biến rởm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO