Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiến hành kiểm tra ống vách thép để tìm cách cứu cháu bé

Lê Trang (Tổng hợp) 03/01/2023 15:13

Đến 11 giờ trưa ngày 3/1, bộ đội Công binh 25, Quân khu 9 và các lực lượng chức năng địa phương vẫn đang chạy đua với thời gian để thực hiện công tác cứu hộ.

Khoảng 11h30 ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) cùng ba bạn khác đi lại công trình cầu Rọc Sen (cách nhà Nam 500m) để nhặt sắt về bán ve chai thì bất ngờ Nam lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25cm, được đóng sâu khoảng 35m.

Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ xuyên đêm 31/12. Đến nay, bé Nam đã mắc kẹt hơn 72 giờ trong trụ bê tông rỗng sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.

Tại hiện trường vụ bé trai lọt vào trụ bê tông, các máy móc, công cụ vẫn đang được lực lượng chức năng thực hiện việc hút bùn và đóng ống thép quanh trụ bê tông, khoan bùn đất với độ sâu 35m để tạo khoảng trống cho thợ hàn, thợ lặn xuống nhằm cố định các đầu mối trụ cột, dùng dây cáp kéo trụ cột lên mặt đất.

Như vậy, sau gần 72 giờ, công tác cứu nạn, cứu hộ sắp có kết quả. Thông cáo báo chí của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho hay, hiện lực lượng cứu nạn, cứu hộ đang sử dụng nhiều thiết bị, phương tiện chuyên dụng để tiến hành phương án cứu nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, thực hiện Công điện số 01/CĐ-TTg ngày 2/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã có Công văn số 01/UBND-ĐTXD ngày 2/1/2023 đề nghị Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và các Bộ trưởng: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội huy động chuyên gia, hỗ trợ thiết bị quan sát trong lòng ống, thiết bị cứu hộ và chỉ đạo lực lượng có kinh nghiệm ứng phó sự cố để hỗ trợ địa phương trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong sáng 3/1, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó tư lệnh Quân khu 9 đã có mặt tại hiện trường kiểm tra công tác cứu hộ và động viên cán bộ, chiến sĩ cũng như gia đình bé trai bị kẹt trong trụ bê tông.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó tư lệnh Quân khu 9 kiểm tra tại hiện trường. Ảnh: QĐND điện tử.

Nguồn: QĐND điện tử.

[Tiên lượng sức khỏe bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35 m]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiến hành kiểm tra ống vách thép để tìm cách cứu cháu bé

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO