Lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ

H.Vũ 07/12/2019 07:30

Ngày 6/12, Học viện Ngoại giao phối hợp cùng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổ chức hội thảo quốc tế: Việt Nam và các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trong môi trường Pháp ngữ.

Nhiều đại biểu quốc tế đã đánh giá cao vai trò của Việt Nam khi tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình. Tại hội thảo, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình cho rằng: Từ năm 2014 Việt Nam liên tục gia tăng lực lượng quân sự tham gia vào các hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc, ở cả cấp độ cá nhân và đơn vị. Thể hiện ý chí, chính trị nhất quán và chủ trương tích cực đóng góp đối với việc duy trì hòa bình, an ninh tại khu vực và trên thế giới, phù hợp với những cam kết của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại các hội nghị thượng đỉnh và các diễn đàn quốc tế.

Theo Thiếu tướng Phụng, là quốc gia đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh nên hơn ai hết, Việt Nam hiểu rõ giá trị của hòa bình, do đó càng có động lực, quyết tâm mạnh mẽ trong việc tham gia ngày càng sâu rộng vào lĩnh vực này. Cho đến nay, lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam đã và đang triển khai nhiệm vụ gìn giữ hòa bình đều được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế tin tưởng, đánh giá cao về trách nhiệm, năng lực chuyên môn, khả năng hòa đồng và trên hết là kết quả thực hiện nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO