Lưỡi dao dài 13cm nằm trong cơ thể người gần 11 năm

Điền Bắc 21/04/2018 10:19

Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An vừa phẫu thuật thành công, lấy ra lưỡi dao găm dài 13cm trong cơ thể của một nam bệnh nhân là chiến sỹ công an.

Lưỡi dao găm nằm trong cơ thể bệnh nhân này suốt gần 11 năm và gần như nạn nhân đã “lãng quên”. Cụ thể, vào ngày 9-4, bệnh nhân Nguyễn Bá Trường Nam (34 tuổi), trú phường Trường Thi, TP Vinh nhập viện với biểu hiện đau nhói ở vùng lưng.

Qua thăm khám, chẩn đoán hình ảnh chụp phim Xquang, các bác sỹ và bệnh nhân vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện hình ảnh dị vật kim khí dài, mỏng nằm chéo vùng cột sống thắt lưng. Anh Nam nhớ lại, cách đây 11 năm, trong một lần đấu tranh bắt tội phạm tại chợ Chùa, huyện Thanh Chương, anh cùng một đồng nghiệp khác bị trọng thương ở vùng đầu và 3 vết đâm sâu vùng bả vai, đùi, lưng, bị thương tật 30%.

“Lưỡi dao nằm vị trí nguy hiểm, sát động mạch chủ bụng, chỉ cần bệnh nhân vận động mạnh có thể khiến nó di chuyển, gây tổn thương mạch máu, ảnh hưởng đến tính mạng nhanh chóng. Ngoài ra, vết gỉ sét của dao có thể gây áp xe, viêm nhiễm sau này. Rất may là bệnh nhân đã được phát hiện kịp thời và lấy dị vật thành công”- ThS Hoàng Kim Tuấn- Phó khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống (BV hữu nghị đa khoa Nghệ An) cho biết thêm. Hiện, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe và đang được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lưỡi dao dài 13cm nằm trong cơ thể người gần 11 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO